Giáo xứ Phúc Địa: Rước kiệu, dâng hoa khai mạc Tháng Mân Côi kính Đức Mẹ và mừng Lễ Bổn mạng giáo xứ

02/10/2023
21040
Tháng Mười thắp sáng lời kinh
Hương lòng tin kính lung linh chân thành
Bước vào Tháng Mân Côi, tháng dành riêng để tôn kính Mẹ Maria - một bông hoa đức tin tuyệt đẹp mà Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại. Cả cuộc đời Mẹ là một chuỗi dài những ân phúc xen lẫn thập giá, khi vui mừng hoan hỷ cũng như lúc đau khổ lệ rơi. Tất cả đều được kết thành chuỗi ngọc Mân Côi. Chính trong âm thầm và lặng lẽ nguyện cầu, Mẹ đã nhận ra tất cả đều là thánh ý Chúa, và Mẹ đã mau mắn đáp lại bằng tiếng “Fiat” – Xin vâng trong tin yêu và phó thác.

 

Trước tòa Mẹ, chiều Chúa nhật ngày 01 tháng 10 năm 2023, giáo xứ Phúc Địa đã long trọng tổ chức rước kiệu, dâng hoa mừng kính Mẹ và dâng lễ đồng tế mừng Bổn mạng giáo xứ. Dưới tiết trời dịu nhẹ của mùa thu, gần 500 hiền mẫu với những cử điệu mềm mại trong tà áo dài rực rỡ đã dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm sắc màu.

Tiếp sau đó là nghi thức rước kiệu Đức Mẹ. Xuất phát từ Linh đài Lòng thương xót Chúa, đoàn rước dưới sự chủ trì của cha Giuse Bùi Văn Chuyển – Cha phó giáo xứ Phúc Địa, quý thầy, quý sơ, các hội đoàn, hàng ngàn giáo dân hàng nối hàng cùng nhau tôn kính Đức Mẹ trên chặng đường xung quanh nhà thờ.

Bước vào Thánh Lễ trong bầu không khí sốt mến, trong lời chia sẻ của mình, Cha chính xứ Giuse Trịnh Đức Ngọc đã nhấn mạnh và mong muốn giáo dân hãy hành động vì Sứ điệp Fatima: Hãy tôn sùng Mẫu Tâm, hãy năng lần hạt mân côi… Ngài nói trong niềm xúc động, đôi mắt ngấn lệ đã khiến hàng nghìn con tim giáo dân giáo xứ như trào dâng một lòng cậy tin vào Mẹ.
 

Kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ đã gửi lời chúc mừng Lễ Bổn mạng, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý cha, quý thầy, quý sơ, hội đồng mục vụ, các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn đã cùng chung tay cả tinh thần lẫn vật chất để buổi lễ được trang nghiêm, sốt sắng. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho mỗi gia đình, mỗi thành viên trong giáo xứ Phúc Địa ơn bình an và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống, ban cho giáo xứ luôn kiên vững trong Đức tin, và lòng đạo đức mỗi ngày một thăng tiến.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Phạm Thiện – Đình Khải
BTT GX Phúc Địa