Giáo xứ Phúc Địa: Mừng Bổn Mạng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

09/10/2018
2723
            Kinh Mân Côi thiết tha trìu mến
            Đoàn con dâng, Mẹ dấu yêu ơi!
            Muôn cung lòng rộn rã đầy vơi
           Tháng dấu ân, tràn bao say đắm.


Tháng 10, tháng mà tâm hồn mỗi Kitô hữu sốt mến đều hướng về Mẹ Maria với bao ân tình trào dâng của những tấm lòng tạ ơn và yêu mến đặc biệt. Vì thế, tháng 10 còn được gọi là Tháng hoa dâng Mẹ. Riêng với các tín hữu giáo xứ Phúc Địa, lòng sùng kính Đức Mẹ còn mạnh mẽ hơn nữa khi mỗi dịp Tháng hoa về.



Hoà chung niềm vui mừng lễ Mẹ Mân Côi  - quan thầy giáo xứ và khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ, vào sáng Chúa Nhật, ngày 07 tháng 10, giáo xứ Phúc Địa đã long trọng tổ chức dâng hoa mừng kính Đức Mẹ và cử hành thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ. Trong ngày trọng đại này, giáo xứ rất vinh dự khi nhận được sự ưu ái hiện diện của Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa, cha Trưởng hạt Hữu Lễ và các linh mục trong giáo phận.






Với lời ca tiếng hát, với câu kinh nhịp nhàng, mọi tâm hồn dâng lên  Mẹ Maria những đóa hoa lòng đơn sơ, trìu mến. Vào lúc 8h30 phút, trước Lễ đài Lòng thương xót Chúa, hơn 500 hiền mẫu giáo xứ trong trang phục áo dài truyền thống, tay cầm hoa với nhiều màu sắc trông thật đẹp…và quý cộng đoàn đã hiện diện đông đảo thật trang nghiêm và sốt sắng. Đó là minh chứng cho lòng mến, là hình ảnh của tinh thần hiệp thông trước nhan Mẹ Maria.












Sau khi dâng hoa kết thúc, đúng 9h30, thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng giáo xứ do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ sự. Trong bài chia sẻ, Đức cha Giuse đã giương cao chuỗi tràng hạt Mân Côi nhiều lần để khẳng định rằng: Chuỗi hạt tuy đơn sơ nhưng lại vô cùng hiệu nghiệm. Đó là hiện thân cho 4 mùa gắn với cuộc đời Chúa Giêsu: Vui – Sáng – Thương – Mừng. Đức Cha nhấn mạnh:  “Chúa Giêsu đã trao loài người cho Đức Mẹ, nên Mẹ thương con người nhiều lắm”.  Ngài đã kêu gọi cộng đoàn “hãy năng lần hạt mân côi”, hãy tin vào Mẹ, trông cậy vào Mẹ khi yếu lòng.



Trong bầu không khí sốt mến, trước lời chia sẻ của Đức Cha đã khiến hàng nghìn con tim giáo dân giáo xứ như trào dâng một lòng Tin – Cậy – Kính – Mến. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho mỗi gia đình, mỗi thành viên trong Giáo xứ chúng ta ơn bình an và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống và ban cho giáo xứ luôn kiên vững trong Đức tin, và lòng đạo đức mỗi ngày một thăng tiến. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta chăm chỉ tích lũy cho đời mình những “cánh hoa bất tử”, không bao giờ tàn phai, lúc nào cũng tỏa hương thanh thoát. Chúng con xin nguyện: 

Hiệp lòng mến yêu, con dâng Mẹ
Chuỗi hồng thiêng diệu vợi yêu thương
Là nấc thang đưa lối Thiên đường
Về bên Mẹ muôn đời vinh phúc.


                             




















bài Văn Thiện - ảnh Đình Khải
        BTT. Gx. Phúc Địa