Giáo xứ Phúc Địa: Mùa Hè yêu thương với khóa học Tiếng Anh

13/06/2018
1870
Sau khi khánh thành nhà mục vụ giáo xứ Phương Long, chiều thứ Hai, 11/06/2018, Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh đã dâng thánh lễ khai giảng lớp học Tiếng Anh mùa hè 2018 tại giáo xứ Phúc Địa.

Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp, giáo xứ Phúc Địa có lớp học Tiếng Anh mùa hè. Lớp học được tổ chức theo tâm nguyện và thao thức của cha chính xứ Giuse Phạm Văn Quế. Như chia sẻ của cha Giuse, qua việc học Tiếng Anh, các em thiếu nhi và học sinh có cơ hội tiếp xúc với một ngôn ngữ mới,  nhờ đó có thể vươn tầm xa hơn trong công việc trau dồi trí thức. Khóa học hè năm nay thu hút hơn 800 các em học sinh, trong đó có khoảng 300 em ngoài Công giáo. Thông qua việc học tập, giao tiếp và chia sẻ cuộc sống với nhau, ngoài mục đích truyền đạt trí thức và ngôn ngữ mới, khóa học cũng tạo nên một môi trường truyền giáo hữu hiệu, giúp các học viên cả lương lẫn giáo nhận ra tình yêu của Thiên Chúa qua việc học và sống chung. Nhờ sự giới thiệu của cha David Học, khóa học đã được các thầy cô từ Hoa Kỳ  về để tham gia giảng dạy và hướng dẫn. 

Ngày hôm nay cũng là cơ hội để giáo xứ Phúc Địa đón chào người Cha Chung viếng thăm mục vụ lần cuối, trước khi ngài rời mảnh đất rau má xứ Thanh về miền sông Hương núi Ngự. Ngay đầu thánh lễ, cha Giuse Phạm Văn Quế, chính xứ Phúc Địa, đã bày tỏ tâm tình tri ân cảm mến: "Hôm nay, giáo xứ Phúc Địa chúng con vui mừng đón tiếp vị mục tử nhân lành. Chúng con tri ân Thiên Chúa vì những biến cố lớn sắp diễn ra trong những ngày sắp tới. Chúng con cũng xin nói lên lòng biết ơn đến Đức Tổng Giuse và kính chúc Đức Tổng tràn đầy ơn khôn ngoan trong sứ vụ mới”. 

Trong lời nhắn nhủ cho các em thiếu nhi, Đức Tổng Giuse đã ân cần chia sẻ: “Chúng con thân mến, nếu có người cùng đồng hành và đi với chúng con, chúng con cần biết ơn người đó. Lớp học năm nay, có sự hiện diện của cả các bạn bên lương. Điều đó chứng tỏ tình yêu của Thiên Chúa không phân biệt một ai. Chúng con biết rằng, nếu mùa hè không có lớp học này, cha chính và cha phó sẽ khỏe hơn, khi mở lớp này ra các cha và thầy sẽ vất vả hơn. Tuy nhiên, các cha và các thầy cảm thấy vui hơn vì được đem niềm vui đến trong cuộc đời chúng con. Chúng con khám phá ra được lòng tốt từ nơi người khác, thì chúng con sẽ sống tốt với người khác, cũng như biết thể hiện tình yêu của Chúa cho hết mọi người. Chúng con cần phải cám ơn cha chính và cha phó đã quan tâm và chăm sóc cho chúng con có những ngày học thật vui vẻ. Tinh thần học từ lớp Anh ngữ, như thế, không chỉ là học chữ, mà còn học về sự quảng đại, lòng tin Chúa, lòng biết ơn… Cha cầu chúc lớp Tiếng Anh thành công  và đem lại cho chúng con nhiều lợi ích”.

Ước gì những tâm tình nhắn nhủ của Đức Tổng Giuse  trước khi ngài rời xa sẽ trở thành hiện thực trong cuộc sống của các bạn trẻ Phúc Địa nơi đây. 

















BTT. Gx. Phúc Địa.