Giáo xứ Phúc Địa: Lễ Khai giảng giáo lý Hiệp Thông năm học 2023 – 2024

10/09/2023
28048
Những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn đã kết thúc, nắng hạ đã nhường chỗ cho tiết trời dịu nhẹ của mùa thu, tiếng trống lại rộn lên báo hiệu một năm học giáo lý mới bắt đầu. Thực hiện kế hoạch của Ủy ban Giáo lý giáo phận Thanh Hóa, sau Thánh Lễ Thiếu nhi sáng Chúa Nhật XXIII Thường niên, ngày 10 tháng 09 năm 2023, giáo xứ Phúc Địa long trọng tổ chức Lễ Khai giảng giáo lý Hiệp Thông năm học 2023 – 2024 với chủ đề: Cùng Chúa Giêsu, củng cố sự Hiệp thông.
 

Tham dự buổi Lễ Khai giảng có sự hiện diện của Cha Giuse Trịnh Đức Ngọc – chính xứ Phúc Địa, cùng Cha tuyên úy - Giuse Bùi Văn Chuyển, quý Thầy, quý Sơ, Hội đồng mục vụ, quý thầy cô, giáo lý viên, quý phụ huynh và tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ. Trước khi bước vào Lễ Khai giảng là nghi thức trao khăn cho các tân trợ tá và nghi thức tuyên hứa trợ tá. Đó là 20 thầy cô trực tiếp tham gia giảng dạy giáo lý Hiệp thông, những người góp phần không nhỏ vào việc đào tạo thế hệ tương lai của giáo xứ.
 

Sau nghi thức chào cờ và những vũ khúc sôi động, Cha chính xứ đã có những lời gửi tới buổi lễ khai giảng, cha nhấn mạnh: Nhân bất học, bất tri lý/ Ấu bất học, lão hà vy - Người mà không học thì không có kiến thức, suy nghĩ sẽ nông cạn; trẻ tuổi mà không chăm lo học hành thì sau khi chúng ta già đi sẽ chẳng làm được việc gì cả. Việc học giáo lý cũng có tầm quan trọng như vậy. Cha Giuse đã bày tỏ sự suy tư, trăn trở và mong muốn việc học giáo lý của giáo xứ ngày càng được khởi sắc hơn. Kết thúc huấn từ, Ngài đã đánh hồi trống chính thức Khai giảng năm học mới.
 

Tiếp đó, thầy hiệu trưởng - đại diện trường giáo lý đã báo cáo tổng kết năm học 2022 – 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 và nói lên lời tuyên hứa. Trong năm học giáo lý vừa qua, trường giáo lý giáo xứ Phúc Địa đã phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong năm học mới này, giáo xứ có sự tham gia giảng dạy của 20 thầy cô, 25 huynh trưởng và 45 dự trưởng; toàn trường có 838 học sinh được chia làm 24 lớp học theo lứa tuổi. Dưới sự tận tâm của Cha chính, sự nhiệt huyết của Cha tuyên úy, sự cộng tác của quý Sơ trợ úy và sự hi sinh của Hội đồng mục vụ…  sẽ hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công mới đến với giáo xứ Phúc Địa.
 

Buổi Lễ cũng được vị đại diện Hội đồng mục vụ phát biểu chúc mừng năm học mới và gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng đến thế hệ tương lai của giáo xứ. Được nghe đại diện thiếu nhi nói lên lời tuyên hứa, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ học tập của mình. Trước quy mô trường lớp và nhu cầu phục vụ, Cha tuyên úy đã công bố văn thư của Cha chính xứ Phúc Địa bổ nhiệm thêm 01 Hiệu phó cho trường giáo lý.
 

Buổi Lễ Khai giảng kết thúc trong niềm vui, hào hứng của tất cả mọi người. Những ánh mắt trong sáng, những nụ cười thân thương, những gương mặt trẻ thơ hồn nhiên của thiếu nhi giáo xứ Phúc Địa sẽ là nguồn động lực, là điểm tựa tinh thần để khích lệ quý Cha và Ban giáo lý giáo xứ thêm nhiệt huyết, hăng say, cùng nỗ lực, quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ cụ thể của năm học.
 

Xin xem hình ảnh tại đây!

Tin bài: Giuse Phạm Thiện - Ảnh: Đình Khải
BTT G.xứ Phúc Địa