Giáo xứ Phúc Địa: Hiệp thông trong Thánh lễ cầu cho các Linh hồn

04/11/2022
1122
 
      Đi xa vẫn nhớ quê nhà
Ai ai cũng có ông bà tổ tiên 
Tổ tiên đã sinh ra ta
          Sinh cha, sinh mẹ, sinh bà, sinh ông.

          Tâm thức quy hướng về nguồn cội đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Công giáo nói riêng, và của người dân Việt Nam nói chung. Đó là cách để thế hệ con cháu nuôi dưỡng được lòng biết ơn và thắp sáng lên ý thức về nguồn cội của mình. Đây là phong tục đẹp, đầy đủ về cả hệ thống triết lý, thực hành và mang giá trị nhân văn sâu sắc.

          Phát khởi từ truyền thống cao đẹp đó, trong niềm hiệp thông với Giáo Hội Công giáo toàn cầu, Linh mục Giuse Trịnh Đức Ngọc - chính xứ Phúc Địa đã chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn vào lúc 16g00 ngày 2-11-2022, tại Vườn Thánh giáo xứ Phúc Địa cùng đông đảo bà con giáo dân tham dự.

          Trong bài giảng, Cha chủ tế chia sẻ: "Chúng ta đang vào tháng 11, tháng mà Giáo Hội cầu nguyện cho các linh hồn.Vấn đề chúng ta tìm hiểu hôm nay, đó là có những sự gì xảy ra cho các linh hồn nơi luyện ngục? Hai chữ “luyện ngục” mà thôi cũng đã đủ cho chúng ta thấy đó là nơi đau khổ, đền bù và thanh luyện . Luyện ngục sẽ là nơi để chúng ta kết thúc những công trình còn dang dở. Lửa thanh luyện càng bừng cháy để thiêu đốt những bụi bặm, những rác rưởi, những cặn bã, thì hình ảnh Chúa càng rực sáng trong tâm hồn chúng ta. Và khi hình ảnh ấy đã trở nên chói lòa, rực rỡ và huy hoàng, thì luyện ngục sẽ chấm dứt và chúng ta sẽ được bước vào niềm hạnh phúc thiên đàng.”

          Đất Thánh – nơi diễn ra Thánh lễ cầu cho các Linh hồn trong giáo xứ Phúc Địa năm nay đã được khoác trên mình một bộ áo mới. Công trình cải tạo, xây dựng Vườn Thánh đã hoàn thành, những phần mộ bằng đá được xếp ngay ngắn, khang trang… Thành quả đó là tấm lòng và sự nhiệt huyết của Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý ân nhân, Hội đồng mục vụ và toàn thể giáo dân trong giáo xứ dành cho ông bà tổ tiên -  những người đã đi trước chúng ta.
 
 
Phạm Thiện & Hình ảnh Đình Khải 
BTT Gx. Phúc Địa
(xem hình ảnh đầy đủ ở đây)