Giáo xứ Phúc Địa: Dâng hoa nến, rước kiệu và Thánh lễ Khai Mạc Tháng Hoa 2023

02/05/2023
14696

                            
                             Tháng hoa về đoàn con dâng Mẹ
                             Một chuỗi hoa tươi thắm màu tình yêu
Là người Công giáo Việt Nam, nhất là những ai đã lớn lên trong một xứ đạo, có lẽ đã rất quen thuộc với sinh hoạt trong tháng 5 - tháng Hoa Đức Mẹ. Khi ngàn hoa xanh, đỏ, trắng, tím, vàng nở rộ trong cánh đồng, thì con cái Mẹ cũng chuẩn bị cho những đội dâng hoa, những cuộc rước kiệu để tôn vinh Mẹ hiển linh. Hòa cùng bầu không khí chung của Mẹ Giáo hội, vào lúc 19g00, thứ hai, ngày 01 tháng 05 năm 2023, giáo xứ Phúc Địa đã trọng thể tổ chức dâng hoa nến, rước kiệu Đức Mẹ và cử hành Thánh Lễ khai mạc tháng hoa 2023.

Nghi thức được bắt đầu bằng bầu không khí trang trọng, những ánh nến lung của hơn 600 giáo lý viên và thiếu nhi tiến dâng lên Mẹ. Ánh sáng rực rỡ của muôn ngọn nến là biểu tượng chói ngời của Mẹ. Những ngọn nến lung linh tỏa sáng như muốn nhắc nhớ mỗi người trong xứ đạo phải là ánh sáng cho đời. Những điệu múa chân thành kính dâng lên Mẹ, xin Mẹ giúp cho mỗi người trong Gia đình giáo xứ Phúc Địa luôn biết thắp sáng ngọn nến đức tin để tôn vinh Thiên Chúa.

Tiếp sau đó là nghi thức rước kiệu Đức Mẹ. Xuất phát từ Linh Đài Lòng thương xót Chúa, đoàn rước dưới sự chủ trì của Cha Giuse Bùi Văn Chuyển – Cha phó giáo xứ Phúc Địa, quý thầy, quý sơ, các hội đoàn, hàng ngàn giáo dân hàng nối hàng cùng nhau tôn kính Đức Mẹ trên chặng đường xung quanh nhà thờ.

Kết thúc cuộc rước kiệu, Thánh Lễ khai mạc Tháng Hoa được cử hành một cách trọng thể.  Trong bài giảng của mình, cha phó Giuse Bùi Văn Chuyển đã bày tỏ niềm vui mừng trước tinh thần hi sinh, nhiệt tình của giáo dân, đặc biệt là của các em thiếu nhi dưới sự hướng dẫn của quý Sơ đã mang lại không khí thiêng liêng, thánh thiện trong buổi lễ. Đồng thời Ngài nhấn mạnh vào sự quan trọng của những hành động yêu mến Đức Maria, thức tỉnh mọi người hãy luôn đến bên Mẹ vì Mẹ giàu tình yêu thương.

Thánh lễ khai mạc Tháng Hoa đã mở ra trong lòng người giáo dân biết bao niềm vui, niềm tin tưởng vào Đức Kitô và Đức Mẹ Nữ vương. Cùng hiệp thông với Quý Cha, chúng con cầu xin ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai tòa rất dồi dào của Đức Mẹ, để bước chân của tất cả Con Chiên luôn vững bước trong tình thương của Người.
Tin – Phạm Thiện
Ảnh – Đình Khải - Vũ Dương
BTT G.x Phúc Địa