Giáo xứ Phúc Địa: Chuỗi các sự kiện chào mừng Đại Lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời

15/08/2022
1538

“Mẹ lên Trời, ngày mừng vui cho Thiên Quốc”, và niềm vui đó đã lan tỏa xuống giáo xứ Phúc Địa thân yêu. Trong niềm hân hoan, giáo xứ đã tổ chức chuỗi các sự kiện chào mừng Đại Lễ Đức Mẹ Hồn và Xác lên Trời.

1. Thánh Lễ ban Bí tích Rửa tội và Thêm sức cho 8 tân tòng đến từ nhiều địa phương khác nhau. Sau khi trải qua một thời gian đủ để tìm hiểu về giáo lý đức tin, trước sự chứng kiến của những người thân và đông đảo giáo dân trong giáo xứ, 8 tân tòng đã được lãnh nhận Bí tích Rửa tội và Thêm sức trong Thánh lễ chiều Chúa nhật, ngày 14 tháng 08 năm 2022. Tất cả đều cảm thấy hạnh phúc, tự hào trong tinh thần tự nguyện trở thành người Kitô hữu.

 

2. Trong Thánh Lễ thiếu nhi vào lúc 8h00 sáng Chúa nhật, ngày 14/08/2022, Cha phó xứ Giuse Bùi Văn Chuyển đã trao phần thưởng cho 85 em thiếu nhi có thành tích xuất sắc học văn hóa trong năm học 2021 – 2022 của các cấp học. Việc làm này nhằm tuyên dương, khích lệ những em cùng nhau phấn đấu, thi đua học tập để góp phần dựng xây giáo xứ.
 

3. Thánh Lễ mừng 160 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Rước lễ lần đầu. Thánh Lễ đồng tế giữa cha chính xứ Giuse Trịnh Đức Ngọc và cha phó xứ Giuse Bùi Văn Chuyển được diễn ra vào 8h00 sáng thứ 2, ngày 15 tháng 08 năm 2022 nhân Đại Lễ Đức Mẹ Hồn và Xác lên Trời. Với màu áo trắng của bố, sắc đỏ áo dài của mẹ như biểu tượng cho sự trong sáng, thủy chung son sắt 160 em thiếu nhi trong chiếc váy trắng tinh khiết của tuổi thơ đã mang lại những màu sắc thật tươi tắn trong Thánh Lễ.
 

Từ chuỗi các sự kiện trên như là những dấu hiệu của sự phát triển mạnh mẽ của giáo xứ trong hiện tại và tương lai. Chúng ta tin tưởng rằng, Đức Maria luôn che chở, bảo vệ, đỡ nâng các em thiếu nhi và toàn thể giáo xứ. Nguyện chúc tất cả mọi người có một ngày Đại lễ nhiều bình an.

Xin xem hình ảnh đầy đủ Tại đây!

Tin – Phạm Thiện
Ảnh – Đình Khải
BTT Gx. Phúc Địa