Giáo xứ Phong Ý: Khánh thành Nhà Xứ và ban Bí tích Thêm Sức (25.10.2020)

28/10/2020
2888
Sáng Chúa Nhật, ngày 25/10/2020, giáo xứ Phong Ý hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục Giáo phận Thanh Hóa - cắt băng khánh thành nhà xứ và ban Bí Tích Thêm sức cho 160 em thiếu nhi giáo xứ Phong Ý.
 

Sau hơn một năm miệt mài thi công xây dựng, với nhiệt huyết của quý Cha chính xứ Giuse Phạm Văn Quế, Cha phó, và bàn tay đóng góp của toàn thể bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ, hôm nay một nhà xứ khang trang đã xuất hiện trên mảnh đất Phong Ý.

Trước Thánh Lễ, tất cả giáo dân đã quy tụ về trước khuôn viên nhà xứ để cùng tham dự nghi thức khánh thành. Trong nghi thức làm phép nhà xứ, Đức Cha Giuse đã ân cần nhắn nhủ cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phong ý rằng: “Để ngôi nhà chung của chúng ta luôn luôn có sự hiện diện của Thiên Chúa, chúng ta hãy vâng nghe Lời Chúa là, hãy có lòng bác ái yêu thương nhau và luôn hiệp nhất với nhau”.
 

Tâm tình tạ ơn được nối tiếp trong Thánh Lễ trọng thể do Đức Cha Giuse chủ sự. Cùng đồng tế với ngài, có cha Tổng đại điện Micae Trịnh Ngọc Tứ, quý cha hạt trưởng, quý cha trong và ngoài Giáo phận. Ngoài ra, tham dự Thánh Lễ hôm nay, còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, các bậc phụ huynh, những người đỡ đầu, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.
 

Cũng trong Thánh Lễ hôm nay, Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Quế đã giới thiệu và kính xin Đức Cha ban Bí tích thêm sức cho 160 em thiếu nhi trong Giáo xứ đã được học hỏi giáo lý và đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích. Chia sẻ trong Thánh Lễ, Đức Giám mục Giuse nhấn mạnh đến các em được đón nhận Bí tích Thêm sức cũng như toàn thể cộng đoàn hãy làm sáng danh Chúa, rao giảng lời của Chúa và giới thiệu Chúa tới tất cả mọi người bằng đời sống quảng đại và yêu thương nhau của mỗi người.
 

Bước vào nghi thức ban bí tích Thêm Sức, Đức Cha Giuse đã thẩm vấn các em về nền tảng đức tin của các em, kế đó Đức Giám mục đã xức dầu trao ban Chúa Thánh Thần cho từng em trong sự hiệp thông của toàn thể cộng đoàn hiện diện.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, ông Antôn Trần Văn Ái - Chủ tịch HĐGX đại điện cho toàn thể giáo dân Giáo xứ Phong Ý nói lên lời tri ân tới Đức Cha, Cha tổng đại diện, quý cha hạt, quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ, quý khách đã không quản ngại đường xa để tới chung chia niềm vui lớn lao cùng giáo xứ. Lời cảm ơn chân thành tới Cha chính xứ Giuse, quý Cha Phó bằng sự hiệt huyết, là cầu nối cho sự hiệp nhất của toàn thể dân Chúa giáo xứ Phong Ý cùng nhau xây dựng lên cơ ngơi như ngày hôm nay. Cảm ơn các Hội đoàn đã góp sức tạo nên Thánh Lễ thật trang trọng  sốt sắng, và đặc biệt là lời chúc mừng đến 160 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.
 

Trong phần đáp từ, Đức Cha Giuse một lần nữa thay lời cho Cha tổng đại diện, quý Cha hạt cùng quý cha đồng tế chúc mừng cho Công trình của Giáo xứ đã hoàn thiện và 160 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay. Quả là một hồng ân lớn lao mà Chúa đã ban, và đánh dấu  sự trưởng thành của các em khi bước vào đời.
 
Bài viết: Vũ Kiều
Hình ảnh: Trần Tuyển