Giáo xứ Phong Ý Đón Chào Cha Tân Chính xứ Giu-se Phạm Văn Quế

19/10/2019
3104
Sáng thứ Ba, 15/10/2019, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa đã chủ tế Thánh Lễ nhận xứ của cha Giuse Phạm Văn Quế tại giáo xứ Phong Ý. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ có đông đảo linh mục đoàn giáo phận, bà con giáo dân hai giáo xứ Phong Ý và Phúc Địa.
 

Giữa tiết trời se se lạnh cộng với mưa ngâu mùa thu, ngày hôm nay, hơn 500 con dân giáo xứ Phúc Địa tiễn chân cha tới nhiệm sở mới. Sự lưu luyến, ưu ái, tình cảm chan hòa của bà con dành cho cha Giu-se khiến cha không cầm nổi nước mắt. Giọt lệ đã lăn dài trên đôi gò má cả giáo dân lẫn cha Giu-se.
 


Đúng 9h30, đoàn rước đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng trống rộn vang và tiếng kèn trầm hùng hòa cùng tiếng ca thánh thót của ca đoàn giáo xứ.
 

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha chủ tế gửi lời chào chúc tới tất cả cộng đoàn hiện diện. Đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Giáo Hội, giáo phận và tất cả mọi người trong giáo xứ.
 

Nghi thức nhận xứ được cử hành sau bài giảng lễ. Trước hết, cha tân quản xứ Giuse Phạm Văn Quế tiến ra bàn thờ đọc bản tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành. Sau đó, trước mặt Đức Giám mục, cha tân chính xứ Giu-se lặp lại lời tuyên hứa khi chịu chức linh mục. Tiếp theo, Đức Cha trao ghế chủ tọa và tòa giải tội cho cha tân chính xứ, nói lên nhiệm vụ đứng đầu cộng đoàn, cũng là những dấu chỉ trao quyền và chức năng, nhiệm vụ coi sóc, lãnh đạo cộng đoàn tại giáo xứ Phong Ý. Cuối cùng, cha tân chính xứ mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa, để cùng với dân Chúa thờ lạy Chúa Giê-su Thánh Thể và đón nhận ân sủng Chúa qua Bí tích Thánh Thể.
 

Cha Giuse Phạm Văn Quế đã có ba năm làm chính xứ ở giáo xứ Phúc Địa. Có lẽ, cha Giu-se có mối nhân duyên gắn bó với miền đất này. Đó là miền đất của nồng ấm, yêu thương, của những con người hiền lành, chất phác, kính trọng vị chủ chăn như người cha hiền trong gia đình. Ba năm gắn bó với Phúc Địa, cha Giu-se đã xây dựng nhiều công trình lớn như khu hành hương Lòng Chúa Thương Xót, nhà xứ khang trang. Đặc biệt, cha Giu-se đã rất quan tâm đến đời sống tinh thần, đời sống đức tin. Ngài đã dạy bảo, rèn giũa giáo dân sống vào nề nếp, kỷ luật, tổ chức các khóa học hè tiếng Anh cho thiếu nhi, nhất là mời những bác sĩ nước ngoài đến thăm khám chữa bệnh cho họ……Ngài gần gũi, yêu thương, ân cần với con chiên theo đúng tinh thần của Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô: “người mục tử sặc mùi chiên”.
 

Sau Thánh Lễ, cha Giu-se đứng trước cổng, nắm tay, ôm hôn, âu yếm chào tạm biệt giáo dân Phúc Địa. Dù cha đã xa Phúc Địa thân yêu nhưng những hình ảnh thân thương về vùng đất ấm áp tình người như chính quê hương máu mủ luôn mãi in đậm sâu trong tâm trí cha. Và chắc hẳn người dân Phúc Địa sẽ luôn nhớ đến vị chủ chăn đáng yêu, đáng kính, cống hiến không mệt mỏi.
 
BTT Gx Phong Ý