Giáo Xứ Pháp Ngỡ: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức cho 82 em Thiếu nhi

21/08/2022
2017

Vào lúc 9h00 thứ sáu, ngày 19.08.2022, cộng đoàn giáo xứ Pháp Ngỡ thuộc hạt Kẻ Bền, giáo họ Lâm Xa – Bá Thước đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận Thanh Hóa, Cha Hạt trưởng Giuse Phạm Văn Định, quý cha về cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 82 em thiếu nhi trong giáo xứ.
 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giáo xứ được Đức cha giáo phận về dâng lễ cử hành bí tích thêm sức tại ngôi thánh đường bé nhỏ của giáo xứ Pháp Ngỡ, đó quả là một niềm vinh dự cho giáo xứ, cho các bậc làm cha mẹ và cho chính các em sẽ được lãnh nhận bí tích thêm sức hôm nay.
 

Đúng 8h30, các em khối Thêm Sức cùng các bố mẹ trong trang phục rất đẹp, gương mặt vui tươi rạng ngời đã có mặt tại nhà thờ để đón rước Đức cha Giuse, cha trưởng hạt và quý cha đồng tế tiến vào nhà thờ. Những hồi chuông vang, những tiếng trống rộn ràng góp phần cho không khí vui tươi hơn bao giờ hết.
 

Đúng 9h30 cộng đoàn dân Chúa giáo có mặt đầy đủ trong nhà thờ đón rước Đức cha giuse, đoàn các quý cha đồng tế tiến vào cung thánh hiệp dâng Thánh lễ hôm nay.
 

Đầu Lễ, Đức cha Giuse có lời mến chào cha quản hạt, cha chính xứ, cùng cộng đoàn dân Chúa, và đặc biệt là các em thiếu nhi đón nhận Bí tích Thêm sức. Ngài kêu gọi tất cả mọi người cùng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa đã ban ơn lành trên giáo xứ, trên mỗi người mỗi gia đình của chúng ta. Ngài Kêu gọi mọi người cùng hiệp lời cầu nguyện cho các em trong giáo xứ Pháp Ngỡ- các em ở cộng đoàn giáo họ Lâm Xa hôm nay sẽ lãnh nhận bí tích thêm sức, xin Chúa ban tràn đầy thánh thần trên các em, để các em có được sự sống của Chúa, hiểu Chúa Giêsu, yêu chúa Giêsu, gắn bó với Chúa Giêsu, sống thánh thiện như Chúa Giêsu, để các em can đảm góp phần vào việc rao giảng Tin mừng Chúa Giêsu là Đấng cứu độ cho mọi người.
 

Sau khi công bố lời Chúa, cha quản xứ An - tôn Nguyễn Quốc Tuấn đã giới thiệu và xác nhận kết quả học giáo lý của các em với Đức cha Giuse, xin Đức cha ban phép bí tích thêm sức cho các em trong ngày lễ hôm nay.

Mở đầu bài chia sẻ tin mừng Đức cha Giuse kiểm tra kiến thức hiểu biết và kết quả học giáo lý của các em sẽ lãnh nhận bí tích thêm sức bằng một vài câu hỏi liên quan đến mầu nhiệm Ba ngôi Thiên Chúa và đặc biệt là về Chúa thánh thần, nhằm nhắc lại cho các em hiểu rõ về Ngôi ba thiên Chúa, Chúa Thánh Thần về vai trò quan trọng sứ mệnh của Chúa Thánh Thần. Và cũng nhắc cho các em lãnh nhận bí tích thêm sức kể từ ngày hôm nay ghi nhớ rằng mình đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Chúa Thánh Thần ở trong các em và các em phải sống, và gắn bó với Chúa Thánh Thần trong cuộc sống hằng ngày.

 

Trong bài Chia sẻ tin mừng Đức cha phân tích về sự mật thiết giữa Ngôi Ba Thiên Chúa, về cái Chết và sự Phục sinh của Chúa Giêsu, và lời hứa ban Chúa Thánh thần đến trước khi Chúa Giê su chịu chết. Ngài ban Chúa Thánh Thần đến để mọi người hiểu về Chúa về Chúa Giêsu, biến đổi trái tim các tông đồ và mọi người để mọi người biết yêu mến Thiên Chúa, yêu mến nhau, can đảm rao giảng tin mừng rao giảng về Thiên Chúa về sự chết và phục sinh của Chúa Giêsu về ơn cứu độ của Người. Nhờ Chúa Thánh Thần mà mọi người được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu, trở nên con Thiên Chúa được Thiên Chúa Cha yêu thương, biến mọi người như Chúa Giê su mọi đàng yêu Chúa cha và yêu thương mọi người.
 

Sau bài giảng, các em lãnh nhận Bí tích thêm sức, cộng đoàn dân Chúa có mặt cùng hiệp ý nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội.Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh - phần chính yếu của Bí Tích Thêm Sức, Đức cha đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng các linh ấn của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên trán các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Đây là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một tín hữu, nhờ ơn Chúa các em có thể sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu, có thể trở nên chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời.
 

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một em đại diện lớp thêm sức bày tỏ lòng biết ơn Đức cha Giuse, cha quản hạt, Cha chính xứ cùng các cha đã không quản đường xa, giành thời gian về hiệp dâng Thánh Lễ cho các em, các em cũng cảm ơn đến cha mẹ, đến những bậc đỡ đầu, đến các anh chị giáo lý viên, ban hành giáo xứ cùng toàn thể cộng đoàn đã giúp đỡ cách này cách khác cho các em để các em được lãnh nhận bí tích thêm sức ngày hôm nay một cách trang trọng và sốt sắng.
 

Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức luôn ghi một dấu ấn khó phai trong tâm hồn mỗi Kitô hữu. Ước mong rằng các em đã lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay sẽ giữ mãi tâm tình yêu mến và tạ ơn đối với Thiên Chúa qua cung cách sống hằng ngày của mình, để sau khi trở về với cuộc sống thường nhật, các em sẽ mặc lấy một Thần Khí mới với tư cách là những dũng sĩ của Đức Kitô.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

BTT giáo xứ Pháp Ngỡ