Giáo xứ Nhân Lộ: Lễ Khai giảng  năm học  Giáo Lý Hiệp Thông 2023 – 2024

11/09/2023
13466
Một mùa hè đầy nắng, đầy sôi động và hạnh phúc bên gia đình, người thân đã trôi qua. Nay gió heo may đã về, Mùa Thu cũng đã sang, đã đến lúc các em thiếu nhi gói lại cái nắng oi ả của ngày hè bước vào năm học giáo lý mới. Hòa chung trong bầu không khí khai giảng năm học mới của Giáo phận, ngày 10/09/2023, Chúa Nhật XXIII Mùa Thường Niên, giáo xứ Nhân Lộ đã tổ chức chương trình khai giảng năm học giáo lý 2023 – 2024. 

Chương trình khai giảng có sự hiện diện của Cha xứ Giuse Trần Văn Minh, quý Sơ cộng đoàn Mến Thánh Giá Nhân Lộ, quý vị trong Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ, quý phụ huynh, các cô giáo, các bạn giáo lý viên và đông đảo các em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Sau nghi thức đón tiếp và bài vũ chào mừng đầy sôi động của các em thiếu nhi, ông Gioan Trần Đức Tăng đã thay mặt cho ban giáo lý báo cáo sơ kết năm học giáo lý 2022 -2023 và đưa ra những phương hướng, mục tiêu cho năm học 2023 -2024.

Tiếp nối báo cáo sơ lược của ông trưởng ban giáo lý, một vị đại diện cho hội đồng mục vụ giáo xứ, ông chánh Giuse Nguyễn Xuân Dương, đã có đôi lời khích lệ động viên đến ban giáo lý, quí cô giáo, các bạn giáo lý viên và các em thiếu nhi trong tinh thần hiệp thông và thông hiểu với những khó khăn trong bối cảnh đặc biệt của giáo xứ.

Cùng với đó là những lời huấn từ của Cha xứ Giuse gửi đến Ban giáo lý, quí cô giáo, các bạn giáo lý viên và các em thiếu nhi, những lời khích lệ động viên trong năm học mới. Sau những lời dặn dò cũng như động viên khích lệ, Cha Giuse đã tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh lên tiếng trống đầu tiên dưới sự hào hứng và phấn khởi của toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Sau tiếng trống khai giảng chào mừng năm học mới của Cha xứ, một bạn đại diện cho toàn thể các bạn giáo lý viên trong toàn giáo xứ đã nói lên những tâm tình cũng như những dự định để có một năm học thật hiệu quả và thành công.

Sau cùng, một em đại diện cho toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ đã nói lên lời tuyên hứa của mình trong việc cố gắng hoàn thành bổn phận của một người thiếu nhi một cách nghiêm túc.

Thánh lễ và chương trình khai giảng năm học giáo lý 2023 – 2024 đã khép lại trong tâm tình cảm mến và tri ân. Nguyện xin Thiên Chúa, qua sự chuyển cầu của Đức Maria, Thánh Cả Giuse ban cho Cha xứ, Ban Giáo lý, quí cô giáo, các bạn giáo lý viên và toàn thể các bạn thiếnu nhi ơn khôn ngoan và can đảm sống chứng nhân cho Chúa giữa dòng đời hôm nay.

BTT Giáo xứ Nhân Lộ