Giáo Xứ Nhân Lộ: Đức Cha Giuse Cử Hành Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Và Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 46 Em Thiếu Nhi

16/09/2024
768

Vào lúc 9g30, ngày 15. 09. 2024 khuôn viên nhà thờ giáo xứ Nhân Lộ trở nên nhộn nhịp hơn mọi ngày vì được chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám Mục Giáo phận Thanh Hóa về chủ sự Thánh lễ Bế Mạc Tuần Chầu thay Giáo phận và ban Bí Tích Thêm Sức cho 46 em thiếu nhi. Thánh lễ còn có sự hiện diện của cha Hạt trưởng, quý cha, quý sơ cùng sự tham dự đông đảo của toàn thể giáo dân trong giáo xứ.

 

 
 


Trong phần khai lễ, Đức Cha Giuse đã gửi lời chào và chúc mừng tới giáo xứ Nhân Lộ vì đã có một Tuần Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo Phận thật nghiêm trang và sốt sắng. Trong niềm vui của ngày các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng với ngài  xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và dẫn các em mỗi ngày gắn kết hơn với Chúa Giêsu và có một đời sống đức tin trưởng thành hơn.

 


Sau phần công bố Tin mừng, Cha chính xứ giáo xứ Nhân Lộ , Giuse Trần Văn Minh , giới thiệu với Đức Cha Giuse 46 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và xin Đức Cha chúc lành và ban Bí Tích Thêm sức cho các em.

 

 


Tiếp lời, Đức Cha Giuse gửi lời chúc mừng các em, gia đình các em và cộng đoàn giáo xứ Nhân Lộ . Kế đến, trong bài chia sẻ của mình, Đức Cha Giuse đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí Tích Thêm Sức trong đời sống của người Kitô hữu trưởng thành, và 46 em hôm nay được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức không chỉ là niềm vui của chính các em mà còn là niềm vui hạnh phúc của gia đình, giáo xứ và cả Giáo hội. Đức Cha Giuse cũng ước mong, mỗi người biết lựa chọn và đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa. Vì Ngài là Đấng ban sự sống cho nhân loại.


Kết lời, mượn bầu không khí thánh thiêng của ngày lễ bế  mạc Tuần Chầu và ngày lễ ban Bí Tích Thêm Sức, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng với ngài nài xin Thiên Chúa ban ơn Chúa Thánh Thần để giúp các em dám sống đức tin một cách can đảm để mỗi ngày gắn kết mật thiết với Chúa Giê-su và biết loan truyền Chúa đến cho mọi người xung quanh.


Sau bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, các em thiếu nhi, chuẩn bị được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, đã mạnh dạn, xác tín lặp lại lời tuyên hứa từ bỏ tội lỗi và tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa Tội.

 

 
 
 


Sau lời tuyên hứa là nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh trên trán ban Bí tích Thêm Sức trên các em.
 

 
 


Sau nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh, Thánh lễ được diễn tiến với phần lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật và  phụng vụ Thánh Thể.

 
 
 
 


Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện đã nói lên lời tri ân Đức Cha Giuse, quý Cha và cộng đoàn vì yêu thương đã đến để hiệp thông, tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ cho các em thiếu nhi trong ngày các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.


Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tin yêu và cảm mến. Ước mong mỗi người trong giáo xứ Nhân Lộ, đặc biệt là 46 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay mỗi ngày biết  yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể hơn, qua việc năng đến và ở lại để tâm sự, cầu nguyện với Ngài trong đời sống hằng ngày. Xin Chúa Thánh Thần ban cho các em thiếu nhi, mới được lãnh nhận Bí Tích Thêm Tức, mỗi ngày mỗi xác tín và trưởng thành hơn trong đức tin ngang qua việc sống bác ai, sống yêu thương để làm chứng cho Chúa trong đời sống của mình đặc biệt  môi trường học tập của các em. Amen!


Maria Bùi Tuyết
Ban truyền thông Gp Thanh Hóa
Xin xem thêm hình ảnh tại đây!