Giáo xứ Ngọc Tranh: Thánh lễ xưng tội rước lễ lần đầu - bổ nhiệm HĐMV giáo xứ

27/07/2022
2191


Chúa nhật ngày 24/7/2022 giáo xứ Ngọc Tranh hân hoan mừng 17 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí Tích Xưng Tội  Rước Lễ lần đầu. Tiếp theo đó cũng là ngày ra mắt và nhận bổ nhiệm thư của quý chức trong hội đồng mục vụ giáo xứ. Đặc biệt hơn là ngày Cha Phó tạ ơn Thiên Chúa trong suốt những ngày tháng Ngài phục vụ ở gx Ngọc Tranh thân yêu . Thánh lễ do Cha Chính Xứ Phanxicô xavie Vũ Xuân Quang chủ sự và Cha phó Gioan Nguyễn Quốc Hùng đồng tế.
 


Qua những năm học hỏi Giáo lý, dưới sự hướng dẫn của quý Thầy, quý Sơ cùng với sự cộng tác của các bậc Phụ huynh 17 em Thiếu nhi trong giáo xứ Ngọc Tranh được đón rước Chúa Thánh Thể ngự nơi tâm hồn. Đây là một dấu mốc quan trọng trong đời sống Đức Tin của các em.
 


Thánh lễ bắt đầu với  đoàn rước: Cha xứ, cha phó, các em thiếu nhi rước lễ lần đầu cùng với bố mẹ của mình. Tất cả cùng tiến về Bàn Thánh trong sự trang nghiêm sốt sắng.
 


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Gioan Nguyễn Quốc Hùng  đã nhắc nhở cho cộng đoàn dân Chúa về Bí Tích Thánh Thể. Ẩn trong tấm bánh ấy là tình yêu thiêng liêng của Thiên Chúa, Ngài đã hiến mạng sống mình để đem lại sự sống đời đời cho nhân loại.Lãnh nhận Bí tích Thánh Thể  là lãnh nhận sức sống Thần linh, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người .Đặc biệt hôm nay là 17 em thiếu nhi trong giáo xứ đã được vinh dự lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa Ki-Tô . Chắc hẳn các em sẽ ý thức được sự cao trong của Bí Tích Mình Thánh Chúa để biết dọn tâm hồn xứng đáng rước Chúa vào lòng.
 


Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong giây phút linh thiêng, các em nghiêm trang  tiến lên Rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em. Từ nay, các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 


Tiếp theo đó là phần ra mắt và nhận bổ nhiệm thư của quý chức trong hội đồng mục vụ giáo xứ. Qua sứ vụ mới chắc hẳn  quý chức sẽ ý thức được trách nhiệm của mình đối với Chúa và tha nhân để quảng đại dấn thân cho công việc nhà Chúa.  
 


Cuối cùng ông chánh thay mặt cho cộng đoàn  giáo xứ Ngọc Tranh có những lời cảm ơn chân thành đến  cha phó Gioan trong thời gian Ngài phục vụ ở đây,cùng với đó là lời chúc  tốt đẹp tới Cha trong sứ vụ mới của Ngài. Thánh lễ hôm nay cũng là ngày  giáo xứ nói lên lời cảm ơn thầy xứ Phê rô Nguyễn Văn Tuấn sau 2 tháng phục vụ hè.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!


Bùi Uyên
BTT Giáo xứ Ngọc Tranh