Giáo xứ Ngọc Sơn: Khai Mạc Tuần Chầu – Bế Mạc Mùa Chay

12/04/2019
1746
Sáng thứ Năm, 11/04/2019, giáo xứ Ngọc Sơn đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn khai mạc tuần Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Thánh lễ do cha J.B. Đỗ Trọng Năng, Phó Giám đốc chủng viện Lê Bảo Tịnh chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ có sự hiện diện của 32 quý cha trong giáo phận. Thánh lễ cũng qui tụ đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ Ngọc Sơn. 



Giáo xứ Ngọc Sơn thuộc thôn Ngọc Sơn, xã Định Tường, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, cách Tòa Giám Mục Thanh Hóa khoảng 35km về hướng Tây. Ngọc Sơn là giáo xứ sống chủ yếu dựa vào nghề trồng lúa và các loại cây hoa màu. Những năm gần đây, đời sống kinh tế bà con có những bước phát triển, một sống nhà máy công nghiệp đã mọc lên. Điều này cũng ảnh hưởng đến sự thay đổi trong cách sống đạo của bà con giáo dân. Tuy vậy, vào mỗi dịp Chầu lượt hay quan thầy giáo xứ, bà con giáo dân vẫn tấp nập, nô nức trở về xum họp bên ngôi thánh đường giáo xứ để cùng nhau cầu nguyện và tạ ơn. 

Thánh lễ hôm nay, dòng người như đông vui hơn, nhộn nhịp và tấp nập hơn. Trong tiếng kèn, tiếng trống rộn ràng của ngày khai mạc, đoàn người hân hoan tiến bước vào cung thánh và cùng nhau cất vang lời ca tán tụng hồng ân Thiên Chúa. 






Sau bài Tin Mừng, cha Giuse Phạm Văn Quế, chính xứ Phúc Địa, đã chia sẻ về ý nghĩa của Bí Tích Thánh Thể như là trung tâm điểm trong đời sống Đức Tin của cộng đoàn giáo xứ. Đến với Bí tích Thánh Thể, các Kitô hữu được nuôi dưỡng tinh thần bằng một thứ của ăn không hề hư nát, một thần lương nuôi dưỡng con người mãi sống muôn đời. Qui tụ bên Chúa Giêsu Thánh Thể cũng là lúc mọi người dân trong giáo xứ sống tình hiệp nhất nên một, yêu thương và chia sẻ cho nhau. Ngày Chầu lượt của giáo xứ Ngọc Sơn, vì thế, trở thành ngày hội tình yêu, thành thời điểm của ân sủng để mọi người cùng hướng về Chúa, ngồi bên nhau để cầu nguyện và chia sẻ cho nhau tình thân ái. 



Trước khi kết thúc thánh lễ, cha quản xứ Ngọc Sơn - Gioan Trần Ngọc Dương, đã thay lời cho toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ, cám ơn quý cha và quý khách đã hiện diện trong thánh lễ hôm nay. Ngài xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để Ngọc Sơn ngày thêm phát triển phong phú về đời sống tâm linh trong bối cảnh đời sống vật chất đang chi phối mọi sự quan tâm của con người. 



Sau thánh lễ khai mạc quý cha và cộng đoàn hiện diện cùng sốt sắng tham dự giờ Chầu khai mạc. Thầy phó tế đặt Mình Thánh Chúa, lời ca cộng đoàn vang lên: “Đoàn con đến đây, chung lời ước nguyện…” Tất cả một lòng hướng lên bàn thánh để khai mở một thời gian ân sủng cho giáo xứ Ngọc Sơn.  













 Têrêxa Bích Huệ

BTT. Gx. Ngọc Sơn