Giáo xứ Ngọc Sơn: Hồng ân linh mục và hiến lễ tạ ơn của cha Giuse Nguyễn Văn Tuấn

25/06/2018
5331
Ngọc Sơn là địa danh cậu bé Giuse Nguyễn Văn Tuấn đã cất tiếng khóc chào đời, nơi nuôi cậu khôn lớn và đem đến cho cậu hạt giống đức tin đầu tiên. Sau hành trình dài năm theo đuổi ơn gọi làm linh mục, cậu giúp lễ Giuse Tuấn ngày nào, hôm nay đã được Thiên Chúa tuyển chọn lên hàng tư tế. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn những người đã cầu nguyện và nâng đỡ cho ơn gọi của mình, tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Tuấn đã trở về quê hương để cử hành thánh lễ tạ ơn vào 9h00 ngày 21/06/2018 vừa qua. 

Ngoài các cha trong giáo phận Thanh Hóa đồng tế, tham dự thánh lễ hôm nay còn có quý cha, quý thầy phó tế đến từ Tổng giáo Phận Hà Nội, nơi tân linh mục đã tu học và có nhiều năm gắn bó, cùng đông đảo quý cha và quý khách từ các giáo phận khác. 

Thánh lễ tạ ơn ghi dấu ấn đặc biệt đối với tân linh mục, nên cha mới Giuse đã bồi hồi xúc động khai lễ: “Con xin quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn cùng con dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa về tất cả hồng ân mà Chúa đã ban xuống trên con, để con có được như ngày hôm nay.”

Hồng ân linh mục thật lớn lao, thiên chức linh mục thật cao quý, nhưng trách nhiệm của linh mục cũng thật nặng nề. Đúng như cha Antôn Vũ Đức Tú đã chia sẻ trong thánh lễ: “Vinh quang mà các linh mục được Giáo Hội ban tặng không phải là thứ vinh quang của những ông hoàng, của những kẻ thống trị, nhưng là vinh quang của một người tôi tớ”. Cha Antôn dẫn lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô nói với các tân linh mục năm 2015: “Tôi tha thiết mời gọi anh em đừng bao giờ trở nên ‘những lãnh chúa’, đừng bao giờ trở nên ‘những kẻ quan liêu’, nhưng hãy trở nên những người chăn chiên, những mục tử chăn dắt Dân Thiên Chúa”. 

Đó cũng là niềm đợi trông của cộng đoàn hiện diện. Ước gì thánh lễ hôm nay sẽ là một dấu ấn kỷ niệm không phai mờ, để tân linh mục Giuse khai mở đời sống của một vị “mục tử  như lòng Chúa  mong ước”.
































BTT. GP. Thanh Hóa.