Giáo Xứ Ngọc Sơn : Niềm vui nhân đôi trong lễ Mình Và Máu Thánh Chúa

21/06/2022
2211

Hợp cùng toàn thể Giáo hội mừng lễ trọng thể Mình Máu Thánh Chúa, sáng Chúa Nhật ngày 19/6/2022 Giáo xứ Ngọc Sơn đã long trọng tổ chức các phiên Chầu Suy tôn Thánh Thể và Thánh Lễ trọng thể ban bí tích Thêm Sức cho 39 em thiếu nhi trong giáo xứ.


Về chủ sự Thánh Lễ hôm nay có sự hiện của Đức Cha giáo phận Giuse Nguyễn Đức Cường, cùng quý cha hạt trưởng và quý cha trong giáo phận. Đây là niềm vui lớn lao đối với giáo dân thuộc giáo xứ Ngọc Sơn, nơi có truyền thống đạo đức và lòng yêu mến Chúa . Đúng 9h30 từng hồi trống vang lên rộn rã bắt đầu cho cuộc rước đoàn đồng tế, trên từng khuân mặt mọi người hiện lên những nụ cười thể hiện niềm vui và yêu mến đối với sự hiện diện đầy đủ của các thành phần dân Chúa trong toàn Giáo phận.
 

Trước bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, cha quản xứ Gioan Trần Ngọc Dương giới thiệu 39 em thiếu nhi đã hoàn thành chương trình học giáo lý Hiệp thông và đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Đức cha và cộng đoàn hồ hởi nổ những tràng pháo tay rộn rã chúc mừng các em thiếu nhi chuẩn bị được lãnh nhận bí tích thêm sức. 
 

Dựa vào trình thuật Tin Mừng của thánh sử Luca về phép lạ hóa bánh ra nhiều, Đức Cha Giuse đã gợi nhắc lại cho các Kitô hữu thấy được vai trò và tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể là bí tích của tình yêu, của tình hiệp thông và là bí tích của đức tin nữa. Đức Cha cũng gợi nhắc cho các em thiếu nhi thấy vai trò quan trọng đặc biệt của Chúa Thánh Thần đối với mỗi người. Đức Cha mời gọi mọi người hãy siêng năng gột rửa tâm hồn mình trong bí tích hoà giải để luôn xứng đáng là nơi hiện diện – cư ngụ của Chúa Thánh Thần. 39 em thiếu nhi hôm nay lãnh nhận bí tích thêm sức là 39 cánh tay nối dài của Cha xứ trong sứ vụ tông đồ: Yêu thương và rao giảng tin mừng.
 
 
 

Kết thúc Thánh Lễ, một bạn thiếu nhi đại diện cho 39 bạn thiếu nhi vừa được sức dầu Thánh và toàn thể cộng đoàn đã có những lời tri ân tới Đức Cha, Quý Cha và toàn thể cộng đoàn, xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho Đức Cha Giuse và ban thêm nhiều ơn lành xuống trên quý cha. Đáp lại những lời cảm ơn của các em và toàn thể cộng đoàn, Đức Cha Giuse mong mỗi bạn thiếu nhi đã lãnh nhận bí tích thêm sức tiếp tục ham học hỏi giáo lý và lời Chúa mỗi ngày cùng cầu chúc mọi thành phần trong giáo xứ tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ để giáo xứ Ngọc Sơn ngày càng đẹp hơn, lớn hơn và giàu lòng yêu mến Chúa hơn nữa.

Xin xem thêm hình ảnh đầy đủ tại đây!

Phê-rô Nguyễn Diệm