Giáo xứ Ngọc Lẫm: Khai giảng năm học giáo lý 2020-2021 (06.09.2020)

06/09/2020
2309
Ngày 06 tháng 9 năm 2020, giáo xứ Ngọc Lẫm tổ chức khải giảng học giáo lý năm học mới.

        Nhân dịp khai giảng năm học mới này, Giáo xứ vui mừng được đón Cha Tôma Bùi Huy Cường - Chủ tịch Uỷ ban Giáo lý GP Thanh Hóa về dự. Bầu không khí thật náo nức và đầy gợi hứng cho hơn 400 học sinh của các cấp học bởi có Cha chính xứ Phaolô Đỗ Nguyên Hoàn, Cha phó Giuse Vũ Văn Huân cùng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và các ban ngành đoàn thể đã đến tham dự đông đủ. Mọi thứ đã sẵn sàng cho ngày khai giảng đầy ý nghĩa này.
 

          Lúc 6 giờ 30, Thánh lễ đồng tế do cha Tôma chủ sự đã diễn ra nhằm cầu nguyện cho thiếu nhi, cho việc học tập văn hóa, nhất là việc học giáo lý của các em thiếu nhi Ngọc Lẫm. Trong bài giảng, Cha chủ tế đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc học giáo lý và sự hiểu biết thâm sâu về Chúa Giêsu.
 

          Lễ khai giảng đã được bắt đầu ngay sau thánh lễ. Mở đầu là câu hát cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần. Tất cả đều ca vang bài cầu xin Chúa Thánh Thần thật sốt sắng và trang nghiêm. Tiếp đến, đại diện HĐMV giáo xứ đọc báo cáo hoạt động dạy và học giáo lý năm 2019-2020 và phương hướng hoạt động dạy và học giáo lý trong năm tới, 2020-2021.
 

          Cha chủ tịch Uỷ ban Giáo lý Giáo phận Tôma Bùi Huy Cường đã bày tỏ niềm vui khi thấy giáo xứ và cha xứ đã quan tâm đầu tư cho cơ sở vật chất cho việc học hỏi đức tin của cộng đoàn. Bên cạnh đó, ngài còn chia sẻ thêm về định hướng cụ thể cho sự phát triển dạy và học giáo lý của giáo phận cũng như đường hướng cho giáo xứ Ngọc Lẫm. Về phần mình, Cha xứ Phaolô đã có những lời động viên khích lệ tất cả học sinh. Sau khi đánh hồi trống vang rền, ngài tuyên bố năm học mới đã bắt đầu.
 

          Sau lời tâm sự đầu năm học của đại diện giáo lý viên, Cha phó Giuse cũng đã cổ vũ các em thiếu nhi về quyết tâm học tập của mình. Những tiết mục văn nghệ đã được ban tổ chức xếp xen kẽ nhau, đã làm cho lễ khai giảng sôi động hơn, vui tươi hơn. Có các tiết mục của các anh chị giáo lý viên, giới trẻ, các bạn học sinh và cả đội kèn và đội trống. Tất cả đã làm cho lễ khai giảng toát lên một niềm vui thiêng liêng trong tình yêu của Thiên Chúa.
 

          Sau lời ca tụng, cảm tạ hồng ân Chúa, tất cả học sinh đã được liên hoan ngọt trong vui ngày khai trường của mình. Ước mong sao niềm vui này sẽ được kéo dài mãi trong suốt năm học tới và là nguồn động viên rất quý giá cho mỗi em thiếu nhi trong hành trình học biết về Thiên Chúa và Giáo hội.

Giuse Minh Hiền
BTT Giáo xứ Ngọc Lẫm