Giáo xứ Ngọc Lẫm: Bế mạc Tuần Chầu - 08.11.2020

10/11/2020
2188
Ngày 08 tháng 11 năm 2020, Giáo xứ Ngọc Lẫm vinh dự tổ chức tuần Chầu Thánh Thể thay cho Giáo phận. Trong dịp này, giáo xứ hân hoan chào đón Đức Cha Giuse, Cha Tổng Đại diện, Cha hạt trưởng, và quý Cha trong và ngoài giáo xứ đến tham dự Thánh lễ.

Trước đó, Giáo xứ đã tổ chức khai mạc chầu vào lúc 9 giờ ngày 05.11.2020. Thánh lễ khai mạc đã diễn ra rất trang nghiêm, sốt sắng, và có đông đủ bà con trong giáo xứ tham dự. Mặc dù đang là ngày mùa bận rộn nhưng với vinh dự và trách nhiệm, bà con giáo dân Ngọc Lẫm đã hy sinh và sắp xếp công việc đến tham dự thánh lễ trọng đại này. Đặc biệt, trong dịp này, giáo xứ rất vui mừng vì có hơn 40 cha về dâng lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Buổi chiều cùng ngày và những ngày sau, các giờ chầu được các hội đoàn luân phiên thực hiện cách chu đáo: Giới trẻ và thiếu nhi; Giới Gia trưởng, hội Lòng Chúa thương xót; hội Hiền mẫu. Đẹp nhất là hình ảnh mọi người đã thúc giục nhau đi đến với tòa giải tội để lãnh bí tích Hòa Giải, và hưởng trọn ơn ích trong tuần chầu Thánh Thể Chúa.

Cao điểm nhất, Ngày Chúa Nhật XXXII mùa Thường Niên, giáo xứ được đón tiếp các xứ như Phúc Lãng, Đa Minh, Thanh Bình cùng đến thông hiệp trong các giờ chầu Mình Thánh Chúa; cùng chia sẻ, chúc mừng làm tăng thêm niềm vui và niềm phấn khởi của những người con trong Giáo hội.
 

9 giờ 30 phút, Thánh lễ bế mạc tuần chầu Mình Thánh Chúa bắt đầu. Trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse đã mời gọi mọi người hãy vào dự tiệc cưới của Thiên Chúa với tình huynh đệ và yêu thương. Đặc biệt, Đức Cha gợi nhớ lại sự thông công của Giáo hội trong tháng 11 này. Từ đó, ngài mong muốn mọi người hãy luôn tỉnh thức và sẵn sàng để đón Chúa, đón Chàng Rể sẽ đến vào lúc ta không ngờ tới. Đức Cha cũng bày tỏ niềm vui của ngài, và cám ơn giáo xứ, dù gặp nhiều khó khăn do mất mùa nhưng vẫn chuẩn bị chu đáo cho Tuần Chầu vừa qua. Ngài chúc cho giáo xứ luôn thăng tiến trong lòng mến Chúa và yêu thương mọi người.

Cuối thánh lễ, vị đại diện giáo xứ đã có những tâm tình cám ơn tới Đức Cha và quý cha, quý khách. Ước mong sao nhờ ơn ích của Bí tích Thánh Thể, giáo xứ Ngọc Lẫm sẽ ngày càng lớn mạnh trong đức Tin và vững vàng trong đức Cậy và sinh nhiều hoa trái nhờ đức Mến đối với Thiên Chúa và với nhau.

Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
                                                                             BTT Gx. Ngọc Lẫm
Minh Hiền - Thắng Trang