Giáo xứ Ngọc Lẫm: Bế Mạc Tháng Hoa Đức Mẹ

29/05/2018
1338
Chiều ngày 29 tháng 5 năm 2018, giáo xứ Ngọc Lẫm đã cử hành thánh lễ, dâng hoa, rước kiệu tôn kính và tạ ơn Đức Mẹ.


Tạ tháng hoa năm nay, giáo xứ hân hoan chào đón cha Hạt trưởng Thái Yên - Phaolô Nguyễn Ngọc Ngân và cha Giuse Nguyễn Văn Hoàng - chính xứ Thanh Bình, đến hiệp thông cùng chia sẻ niềm vui. Cùng đến với các ngài còn có hai đội hoa hiệp lòng dâng hoa kính Mẹ với giáo xứ Ngọc Lẫm.



Để ngày hội được trang trọng, cha quản xứ Phaolô Trần Quang Kính và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Ngọc Lẫm đã chuẩn bị chu đáo mọi công việc, từ trang trí sân khấu, đường rước, cho đến khâu tiếp khách và chỗ ăn nghỉ cho các đội hoa giáo xứ bạn. 

Về phía giáo xứ chủ nhà Ngọc Lẫm, 150 con hoa được chia thành hai đội: Thiếu nhi và Hiền mẫu. Đây là những người được chọn để đại diện cho giáo xứ bày tỏ tấm lòng con thảo lên Mẹ Maria nhân hiền. Có những gia đình gồm cả hai mẹ con cùng dâng hoa. Điều này có một ý nghĩa sâu xa đối với sự trưởng thành của Ngọc Lẫm: mẹ già đi con sẽ kế thừa tình yêu mến Đức Maria và truyền thống tốt đẹp này sẽ triển nở từ những việc đạo đức bình dân này.   

Trong bài giảng lễ, cha Hạt trưởng đã đề cập đến tình yêu của Mẹ Maria đối với người khác. Khi Đức Mẹ chấp nhận “xin vâng”, Mẹ đã trở thành Mẹ của Thiên Chúa;  Niềm vui cứu độ, Mẹ đã không giữ nguyên cho mình, Mẹ đã vội vàng ra đi, đi bộ lên miền núi để thăm người chị họ của mình. Ước gì trong đời sống hằng ngày, mỗi người cũng biết chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với mọi người xung quanh; để niềm vui thì được nhân lên, còn nỗi buồn sẽ được chia vơi.

Kết thúc Thánh lễ, cha quản xứ Phaolô đã bày tỏ sự biết ơn cha quản Hạt và cha xứ Thanh Bình. Cùng với tâm tình tạ ơn, Ngọc Lẫm sẽ tiếp tục đổi mới, phát huy tốt hơn nữa những gì đã làm được, đồng thời quyết tâm xây dựng giáo xứ sống trong một tình yêu biết cho đi và chia sẻ với mọi người. 

Dưới đây là những hình ảnh về ngày lễ: 

















     Minh Hiền
BTT. Gx. Ngọc Lẫm