Giáo xứ Ngọc Đỉnh: Mừng Lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa

03/01/2018
2274
Sáng 01/01/2018, trong niềm hân hoan mừng ngày lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, giáo họ trị sở giáo xứ Ngọc Đỉnh đã long trọng cử hành thánh lễ quan thầy với sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt là sự góp mặt của quý cha và quý thầy chủng viện Lê Bảo Tịnh. 

Thánh lễ tạ ơn hôm nay diễn ra trang nghiêm, sốt sắng với tâm tình cảm tạ tri ân. Giáo họ trị sở giáo xứ Ngọc Đỉnh cũng rất hân hạnh được đón tiếp quý cha nguyên quản xứ, quý cha khách cùng về hiệp dâng thánh lễ.

 Mừng ngày lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, đồng thời là lễ bổn mạng của giáo họ trị sở, cha Phaolô Nguyễn Văn Thường đã gửi lời chúc mừng tới cha xứ, cha phó và bà con giáo dân trong giáo họ trị sở. Chia sẻ lời Chúa hôm nay, cha Phaolô đã giảng giải về các đặc ân của Mẹ Maria, trong đó, tước hiệu “Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa” là một đặc ân tuyệt vời mà Thiên Chúa đã ban cho Mẹ. Mẹ chính là máng thông ơn Thiên Chúa, chưa từng có bất kì người nào chạy đến kêu xin mà Mẹ không thương giúp. Trong niềm tin tưởng ấy, Ngài kêu gọi cộng đoàn hãy siêng năng chạy đến cùng Mẹ, để nhờ lời mẹ chuyển cầu mà chúng ta được lòng ăn năn sám hối và trở về để rồi đón nhận ơn lành Chúa ban.

Cuối thánh lễ, cha chính xứ Giuse  Phạm Văn Định đã có lời cảm ơn tới quý cha đồng tế, Ngài cũng gửi lời chúc mừng lần nữa tới giáo họ trị sở trong ngày lễ bổn mạng. Thánh lễ khép lại với muôn vàn hồng ân của Thiên Chúa ban xuống trên cộng đoàn con cái Người.

Để ngày lễ quan thầy của giáo họ trị sở thêm phần sinh động và ý nghĩa, cha xứ Giuse đã có những hoạt động thể thao giao lưu giữa các thành viên trong giáo xứ và các chủng sinh của đại chủng viện Lê Bảo Tịnh. 

Chương trình được diễn ra từ đầu giờ chiều với những trận giao lưu bóng đá, bóng chuyền và bóng bàn. Không khí náo nhiệt và sôi động hẳn lên khi bà con giáo dân trong giáo họ đều đến xem và cổ vũ cho các đội. Những bó hoa và lời cầu chúc của cha xứ dành tặng cho các đội tham dự tạo thêm phần ý nghĩa hơn cho buổi giao lưu. Tất cả diễn ra trong niềm vui và tinh thần hiệp nhất. Đó cũng là món quà của mọi người dành tặng cho nhau trong ngày đầu năm mới 2018. Nguyện chúc cho tất cả dân Thánh Chúa luôn được dồi dào hồng ân của Chúa Mẹ  và có một năm mới với nhiều thành công và an vui.




Tâm An