Giáo xứ Nghi Sơn: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Micae Đậu Văn Dũng

24/06/2018
5249
Ngày 20/06/2018 có lẽ là ngày hạnh phúc nhất của tân linh mục Micae Đậu Văn Dũng khi được dâng thánh lễ đầu tiên trong đời linh mục tại quê hương xứ đảo Nghi Sơn. Thánh Lễ được cử hành với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân quý đấng bậc, ân nhân, thân nhân, gia đình linh tông, huyết tộc đã luôn cầu nguyện và nâng đỡ cha trong suốt hành trình ơn gọi.



Dưới ánh nắng của mùa hè, tiếng đàn, tiếng hát, tiếng kèn đồng ngân vang, đoàn rước tiến vào nhà thờ. Biết bao con tim ngóng đợi, biết bao tâm hồn hướng về quý cha đặc biệt là tân linh mục Micae trong niềm hân hoan.

Đúng 9h00 đoàn rước từ từ tiến vào nhà thờ với bài ca nhập lễ như một lời xác tín mạnh mẽ vào tình thương của Thiên Chúa.  Đồng tế trong thánh lễ hôm nay có 6 tân linh mục cùng khóa và đông đảo quý cha giáo phận Thanh Hóa.  

Tân linh mục Micae Đậu Văn Dũng là người con thứ 2 của giáo xứ Nghi Sơn được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đặt tay truyền chức vào ngày 14 tháng 06 năm 2018 cùng với bốn tân linh mục  khác. Kể từ đây, cánh đồng truyền giáo xứ Thanh đón nhận thêm những dấu chân của các vị mục tử mới, đầy nhiệt huyết và hăng say.

Cha là niềm vui, niềm kiêu hãnh của biết bao con tim nơi xứ Đảo”. Đây cũng chính là những lời mà vị đại diện giáo xứ Nghi Sơn gửi đến tân linh mục quê hương. Kính chúc cha luôn bình an trong thiên chức linh mục. Cộng đoàn giáo xứ luôn ủng hộ và đồng hành bên cạnh cha cũng như cầu nguyện cho cha hoàn thành tốt sứ vụ thiêng liêng của người mục tử.

Ngày hôm nay, các giáo xứ nơi mà mà cha Micae đã từng thực tập mục vụ cũng đến để chung chia niềm vui. Trên khuôn mặt của mỗi người tham dự thánh lễ thể hiện sự mừng rỡ hân hoan. Sau những năm tháng miệt mài học tập, tu luyện và chờ đợi, đã được Chúa chọn để gieo vào thửa đất tốt, để từ đây Ngài chính thức tiến bước lên bàn thánh, loan truyền Lời Chúa đến với muôn người.

Đến với giáo xứ Nghi Sơn hôm nay, tâm hồn mỗi người bỗng trở nên vui mừng đến kỳ lạ. Phải chăng đó là tiếng sống vỗ rì rào hay những tiếng cười nói vui vẻ của bà con giáo dân khắp mọi ngõ ngách của giáo xứ vọng về. Trong niềm vui như vỡ òa đó, là tâm tình tri ân và cảm tạ của tân linh mục nơi chôn nhau cắt rốn.

Không giấu nổi sự xúc động, cố kìm nén những cảm xúc dâng trào, cha Micae cúi đầu tri ân các bậc tiền nhân, cám ơn quý cha, quý vị ân nhân đã nâng đỡ cha trong bước đường ơn gọi. Hai tiếng quê hương được cha cất lên trong tiếng nghẹn ngào: “Ôi quê hương! Dây tơ tình mỏng manh. Trói hình hài trong ý nghĩa thiêng liêng. Con cảm thấy rất may mắn và tự hào được sinh ra và lớn lên trên xứ đảo Nghi Sơn thân yêu. Mỗi lần con trở về đây là như trở về với mái ấm gia đình, trở về với vòng tay yêu thương của mọi người. Chính tình cảm quê hương đã hun đúc con lớn lên trong ơn gọi”.

Kết thúc thánh lễ là phép lành đầu tay của cha Micae Đậu Văn Dũng. Nguyện xin cho tân linh mục Micae luôn tỏa sáng hương thơm nhân đức của Chúa Giêsu mục tử cũng như thôi thúc tân linh mục sống xứng đáng với ơn gọi và chu toàn sứ vụ mà chúa và Giáo phận trao phó.


 





















 
 Ngô Dụng

BTT. GP. Thanh Hóa.