Giáo xứ Nghi Sơn: Thánh lễ đặt viên đá xây dựng nhà thờ

21/12/2017
6060
Sáng thứ Ba, ngày 19/12/2017, giáo xứ Nghi Sơn hân hoan đón chào Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh về dâng thánh lễ tạ ơn đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ mới.

Giáo xứ Nghi Sơn cũng rất vinh hạnh được đón tiếp quý cha trong và ngoài giáo hạt Ba Làng, quý thầy, quý sơ, quý khách về hiệp dâng thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, Đức TGM. Giuse chúc mừng cha chính và bà con giáo dân giáo xứ Nghi Sơn trong ngày hồng ân này. Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên cũng chính là mốc son trong lòng mọi người của toàn giáo xứ. Trong phần chia sẻ lời Chúa, ngài nói: “Ngày hôm nay, chúng ta cử hành thánh lễ tạ ơn đặt viên đá đầu tiên, điều mà chúng ta cũng như cha ông chúng ta chờ đợi đã được Thiên Chúa thực hiện… bên cạnh ngôi nhà thờ bằng sắt đá và xi măng vững chắc, chúng ta phải xây dựng ngôi nhà thờ khác quan trọng hơn đó chính là ngôi nhà thờ tâm hồn của chúng ta. Ngôi nhà thờ thực sự có ý nghĩa khi tất cả mọi người đến đây để cử hành các bí tích và đón nhận được muôn ơn lành và biến đổi…”

Sau khi kết thúc bài giảng, nghi thức đặt viên đá được cử hành. Sau khi làm phép diện tích nhà thờ mới, Đức Tổng Giuse đọc lời nguyện và xông hương viên đá được đặt làm kỷ niệm và cầu nguyện cho công trình nhà Chúa luôn mãi được bền vững.







Giáo xứ Nghi Sơn thuộc giáo hạt Ba Làng với hơn 2000 giáo dân. Là một giáo xứ có truyền thống đạo kỳ cựu. Tuy nhiên, lâu nay ngôi nhà thờ hiện tại đã cũ và xuống cấp trầm trọng, bà con giáo dân vẫn luôn hi vọng có một ngôi thánh đường của giáo xứ khang trang hơn. Khi về nhận xứ, cha Giuse Phạm Văn Duẩn đã luôn trăn trở về nỗi niềm của bà con giáo dân nơi đây. Cha ao ước có thể thực hiện công trình xây dựng, tạo nên một ngôi thánh đường mới giúp mọi người thêm niềm tin. Để hoàn thiện một ngôi thánh đường không hề dễ dàng, nhưng cha Giuse vẫn cậy trông nơi Chúa và kêu gọi giáo dân trong toàn giáo xứ chung tay góp sức. Và rồi, trong niềm tin tưởng, phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, cha Giuse đã quyết định xây dựng lại nhà thờ giáo xứ trong niềm vui mừng của tất cả mọi người. Ước mơ của mọi thế hệ trong giáo xứ đang dần được thực hiện

Thánh lễ kết thúc trong niềm hi vọng và tin tưởng vào tình yêu Thiên Chúa. Từ đây, giáo dân giáo xứ Nghi Sơn tiếp tục công trình xây dựng trong ơn lành của Chúa. Nguyện chúc giáo xứ sẽ sớm hoàn thành ngôi thánh đường như lòng ước mong.

Một vài hình ảnh trong thánh lễ đặt viên đá xây dựng nhà thờ Nghi Sơn: 













BTT. GP. Thanh Hóa.