Giáo xứ Mỹ Điện: Thánh lễ tạ ơn Cha mới Giuse Vũ Tài Tiệp C.S.Sp

02/01/2024
3524
Ngày 12/12/2023 vừa qua, ĐGM Honesto F.Ongtioc  Giám mục Giáo phận Cubao Philippines, đã đặt tay và truyền chức cho thầy phó tế Giuse Vũ Tài Tiệp C.S.Sp cùng 2 thầy phó tế của Dòng Chúa Thánh Thần tại nhà thờ giáo xứ Our Lady of Pentecost, Philippines. Nối tiếp tâm tình tạ ơn trong Thiên chức linh mục, vào lúc 09g00 ngày 30/12/2023 cha Giuse đã cùng cộng đoàn dâng Thánh Lễ Tạ Ơn trọng thể tại giáo xứ quê hương Mỹ Điện thân yêu.

Cùng dâng thánh lễ đồng tế với Tân Linh Mục có quý cha quản hạt, cha nghĩa phụ, cha giám đốc Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, quý cha giáo, quý cha Dòng Chúa Thánh Thần, cùng quý cha trong và ngoài giáo phận. Bên cạnh đó, còn có sự hiệp thông của quý tu sĩ, chủng sinh, quý ân nhân, thân nhân cùng đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ.

Trong phần khai lễ, Cha Giuse mời gọi mọi người cùng với ngài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân đến các đấng bậc tổ tiên và cầu nguyện cho quý ân nhân, thân nhân và quý vị tiền nhân trong ngoài giáo xứ và dòng họ.

Trong bài giảng lễ cha Phêrô Nguyễn Thái Của, cha giám đốc ơn gọi Dòng Chúa Thánh Thần, đã chia sẻ về ơn gọi Linh Mục nói chung và qua Bí Tích rửa tội mỗi người chúng ta đều có một sứ mạng như nhau không chỉ riêng hàng Linh Mục mà đó đều là sứ mạng của toàn thể mọi người khi là Con Chúa, đó chính là ơn được trở thành ngôn sứ của Chúa ngay giữa lòng xã hội ngày hôm nay, ơn ngôn sứ đó được thể hiện qua đời sống Linh Mục, ơn ngôn sứ được thể hiện qua đời sống của những người tu sĩ  và ơn ngôn sứ được thể hiện qua chính đời sống hằng ngày của mỗi người chúng ta, và hôm nay đây mọi người hiện diện tại ngôi thánh đường của giáo xứ Mỹ Điện để cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì một ngày hồng phúc mà Thiên Chúa đã chọn gọi Tân Linh Mục làm Linh Mục của Chúa. Để kết, Cha giảng lễ xin cộng đoàn cùng tạ ơn và cầu nguyện cho Cha mới Giuse luôn vững bước và xác tín trong ơn gọi dâng hiến.
 
Sau bài chia sẻ, Thánh lễ được tiếp diễn với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ Mỹ Điện có lời tâm tình chúc mừng tới cha mới Giuse, cảm ơn quý cha và tặng hoa cho quý tân chức. Cha Giuse đáp lại tấm lòng của tất cả mọi người bằng lời tri ân chân thành, sâu sắc. Cha cũng không quên nhớ ơn những vị tiền nhân, lòng biết ơn đối với đấng bậc sinh thành, thầy cô, quý ân nhân và thân nhân của mình với tâm tình đầy xúc động.

Nguyện xin thiên Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành để cha Giuse luôn sống trọn vẹn Thánh ý Thiên Chúa và để “lòng nhân hậu và tình thương của Chúa ấp ủ Cha suốt cả cuộc đời” (x.Tv 22,6) như câu khẩu hiệu mà Cha đã chọn làm phương châm đời Linh mục của Cha. Amen!

BTT giáo xứ Mỹ Điện