Giáo xứ Mỹ Điện: Rước Kiệu và Dâng Hoa Liên Giáo Xứ 2023

22/05/2023
17685
Chiều Chúa Nhật VII Phục Sinh ngày 21/5/2023 cũng là Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên, giáo xứ Mỹ Điện long trọng tổ chức cuộc rước kiệu dâng hoa liên xứ kính Đức Mẹ. Về hiệp thông với giáo xứ có các cha và các đội hoa đến từ giáo xứ: Đông Quang, Đồng Mực, Tây Trác và Liên Nghĩa. 
 

Ngay từ đầu giờ chiều, dù với cái nắng oi ả của những ngày cuối tháng 5, nhưng vẻ rộn ràng, cùng với những cái bắt tay chào hỏi thân tình trong buổi chiều tụ họp cứ mỗi lúc một nhiều trên khắp các ngả đường cũng như nơi khuôn viên của nhà xứ. Các đoàn xe chở những “con hoa” lần lượt nối đuôi nhau tiến về với giáo xứ.

Niềm vui của ngày mà những người con của Chúa, của Mẹ được sum họp để cùng nhau mừng Chúa về trời, để ca ngợi tình Mẹ đã làm tan biến đi cái oi bức của mùa hè. Cùng với đó, làm nóng lên tình Chúa, tình người giữa những anh chị em đồng đạo với nhau. Ai cũng phấn khởi, cũng vui mừng bởi được cùng nhau dâng Chúa lời ca ngợi và dâng lên Mẹ những “đoá hoa lòng”.

 

Sau cuộc rước kiệu tôn vinh Mẹ Maria, các đội hoa lần lượt dâng lên Mẹ những đoá hoa thắm đượm tình con thảo, đó là hoa của lời tạ ơn, của những hi sinh khiêm nhường và của lòng trông cậy phó thác.
 

Khi những vãn hoa khép lại, tất cả mọi người cùng nhau tiến vào nhà thờ tham dự Thánh Lễ, để qua đó mỗi người nhận lấy cho mình Thần Lương từ bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể.
 

Nhằm bày tỏ niềm vui vì được đón tiếp những người anh chị em của mình, để được cùng nhau sống những giây phút bên Mẹ và bên Chúa, đại diện giáo xứ, ông chánh đã thay lời cho toàn thể cộng đoàn bày tỏ lòng hân hoan và tâm tình tạ ơn Chúa-Mẹ, cùng lòng biết ơn tới quý cha, quý thầy, quý sơ và toàn thể cộng đoàn, đặc biệt là các đội hoa đến từ các giáo xứ đã hiện diện hiệp thông trong ngày đặc biệt hôm nay.

Uớc mong sao, những hy sinh nhỏ bé của từng người trong buổi chiều ngày hôm nay sẽ là những bông hoa đẹp lòng Mẹ. Và xin Mẹ tiếp tục hiện diện, nâng đỡ, đồng hành và dìu dắt chúng con. Amen.

BTT Giáo Xứ Mỹ Điện