Giáo xứ Mỹ Điện: Khai Mạc Tuần Chầu Trong Ngày Đại Lễ Kính Đức Trinh Nữ Maria

18/08/2018
4146
Sáng thứ Tư, 15/8/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục Giáo phận Thanh Hóa đã dâng Thánh lễ Khai mạc tuần Chầu thay mặt giáo phận và mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời tại nhà thờ giáo xứ Mỹ Điện. Cùng về tham dự thánh lễ này còn có quý cha Hạt trưởng, quý cha trong giáo và ngoài giáo hạt Ngọc Đỉnh, quý thầy, quý sơ cùng đông đảo bà con giáo dân. 



Lần đầu tiên được vinh dự đón Đức cha Giuse về thăm và cử hành thánh lễ tại Mỹ Điện, cha xứ , cha phó, Ban hành giáo xứ, các hội đoàn và toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ đã đến từ sớm, xếp hàng rất đông hai bên đường dẫn vào nhà thờ để chào đón ngài.



Đúng 8 giờ sáng, Đức cha Giuse đã hiện diện trước sự đón tiếp nồng nhiệt của cha xứ và cộng đoàn hiện diện. Ngài tiến vào giữa lòng ngôi nhà thờ giáo xứ để cùng cầu đoàn cầu nguyện trước Thánh Thể, rồi trở về nhà xứ để cùng cha quản xứ Giuse Phạm Văn Nhân trao 26 phần quà cho những người lương dân khuyết tật. 





Gặp gỡ Hội đồng mục vụ giáo xứ sau buổi phát quà, Đức cha Giuse bày tỏ mong muốn có một sự đoàn kết gắn bó chặt chẽ trong giáo xứ. Mối quan hệ linh mục và giáo dân được xây dựng trên tình yêu thương hòa thuận với nhau trong mọi hoàn cảnh, nhờ đó các linh mục có thể chu toàn sứ vụ Chúa trao nhờ lòng cộng tác nhiệt thành và ủng hộ của người giáo dân, đặc biệt là sự đồng hành của giới quý chức trong Hội đồng mục vụ giáo xứ.  




Mở đầu thánh lễ, trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, Đức cha Giuse cám ơn mọi người, bằng cách này hay cách khác, đã hằng cầu nguyện cho ngài thi hành sứ vụ mới, trọng trách mới, trong cương vị Giám mục giáo phận.



Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức cha đã gợi nhắc về chuyến đi của Mẹ Maria đến thăm bà Êlizabets. Với đức tính khiêm tốn và tinh thần hy sinh vâng theo ý Chúa, Mẹ đã được Thiên Chúa trả công bội hậu là cho cả hồn lẫn xác về Trời. Noi gương mẹ Maria, Đức cha mời gọi mọi người trong giáo xứ cũng biết sống khó nghèo bằng việc hy sinh và quan tâm, yêu thương người khác. Cụ thể là hãy cộng tác với cha xứ trong những việc từ thiện mà ngài đang thực hiện mỗi tháng. Chẳng hạn như nhường cơm sẻ áo cho người bất hạnh, thăm hỏi động viên những người ốm đau, lầm lỡ... Đức cha khẳng định, mỗi việc tưởng chừng nhỏ bé đó, lại là những hành động thiết thực nhất, hiệu quả nhất, để chúng ta loan báo Tin Mừng của Chúa đến mọi người xung quanh.



Trong niềm vui dạt dào, vị đại diện cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa và cảm ơn Đức cha Giuse vì tình mục tử nhân hậu đã hiện diện trong thánh lễ hôm nay. Nghi thức ban phép lành cuối lễ vừa khép lại một buổi sáng dư tràn ơn thiêng qua sự bầu cử của Đức Maria hồn xác lên trời, lại vừa khai mở một quãng thời gian ân sủng tiếp theo qua những giờ Chầu Thánh Thể của giáo xứ.    



Một vài hình ảnh nữa trong Thánh lễ khai mạc tuần Chầu tại giáo xứ Mỹ Điện 2018: 
 














Maria Lan Trình
BTT. Gx. Mỹ Điện