Giáo xứ Mỹ Điện: Hồng Ân Lãnh Nhận Bí Tích Xưng Tội - Rước Lễ Lần Đầu của 25 Em Thiếu Nhi

16/08/2024
1069


Giáo xứ Mỹ Điện: Hồng Ân Lãnh Nhận Bí Tích Xưng Tội - Rước Lễ Lần Đầu của 25 Em Thiếu Nhi

“ Trời cao đất thấp gặp nhau

Đấng tôi yêu mến ngự vào lòng tôi”

Trong niềm vui hân hoan tuần hồng phúc được chầu Thánh Thể Chúa thay mặt giáo phận, vào lúc 19h00 ngày 9/8 giáo xứ Mỹ Điện, đã long trọng cử hành thánh lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu và ban Bí tích Thánh Thể  lần đầu cho 25 em thiếu nhi trong Giáo xứ.
 Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Giuse cầu chúc cho các em rước Chúa lần đầu hôm nay được vững mạnh trong đức tin, khôn ngoan, đặc biệt được thêm lòng yêu mến Chúa qua chính việc làm là các em thường xuyên tham dự thánh lễ hằng ngày.

 

Sau những ngày chăm chỉ học giáo lý cũng như trải qua các kỳ thi sát hạch, sáng thứ sáu (9/8) Cha phó Phero và quý cha đã giải tội cho các em thiếu nhi và quý phụ huynh, vào buổi chiều ngày hôm đó các em thật hạnh phúc khi lần đầu tiên được lãnh nhận chính Mình và Máu Chúa Giêsu. Vậy là từ nay, Ngài không còn ở xa, nhưng ở ngay chính trong lòng của mỗi các em. Để các em có thể trò chuyện, thân thưa, cũng như nhờ ơn của  Ngài giúp các em sống tốt bổn phận, vừa là một người con, vừa là một người bạn của Ngài.


Với những tâm tình tạ ơn, các em chính là những hoàng tử và công chúa cùng với bố mẹ của mình tiến bước vào thánh đường Giáo xứ trong sự trang nghiêm, thánh thiện và đầy sốt sắng.
 


Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của mầu nhiệm Thánh Thể thiêng liêng mà các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận hôm nay, trong bài giảng lễ, Cha Giuse từng bước giúp cộng đoàn và cách riêng là các em thiếu nhi hiểu hơn và biết cách chuẩn bị đón rước Chúa thế nào cho xứng hợp. Cha Giuse giải thích rằng, ngoài việc chuẩn bị bên ngoài với trang phục sạch đẹp, các em cần chuẩn bị bên trong với việc : Xét mình, xưng tội và làm việc đền tội. Cha cũng nhấn mạnh, mục đích của việc rước lễ là để đón Chúa vào lòng và được nên một với Chúa. Khi được đón Chúa Giê-su vào trong tâm hồn là chúng ta được biến đổi sang một đời sống mới, điều ấy được diễn tả ngang qua Lời Chúa. Nhắn nhủ tới quý phụ huynh, Cha Giuse mời gọi các bậc làm cha làm mẹ hãy hướng dẫn đời sống đức tin cho con cái và ước mong mọi người sống được mầu nhiệm Thánh Thể đó là mầu nhiệm tình yêu mà Chúa đã trao ban cho nhân loại.


Của lễ đơn sơ, chân thành của các em được gói gọn trong tấm bánh và rượu nho tinh tuyền dâng lên Chúa để trở nên Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô
Trong giây phút linh thiêng của phần Hiệp lễ, các em đã cùng với bố mẹ của mình tiến lên để rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên ngự vào trong tâm hồn để từ đây các em được gắn kết với Chúa trong Bí tích tình yêu.

 


Kết thúc Thánh lễ một em đã đại diện để nói lên tâm tình tri ân Cha xứ, Cha phó, quý cha đồng tế, các anh chị GLV, và toàn thể cộng đoàn cách đặc biệt tới bố mẹ chính là những người thầy đức tin đầu tiên của các em.
 

 


Ước mong với sự kiện trọng đại hôm nay, các em sẽ cảm nghiệm được niềm vui, hạnh phúc khi lần đầu tiên được đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa vào lòng. Từ đó, mỗi khi các em rước lễ, các em sẽ cố gắng sửa soạn tâm hồn thật trong trắng để xứng đáng được Chúa ngự vào.
 

 

 

 BTT Giáo Xứ Mỹ Điện