Giáo xứ Mỹ Điện: Giáo họ Do Hạ bế mạc tuần Chầu

18/01/2018
1674
Sáng Chúa Nhật, ngày 14/01/2018, cộng đoàn dân Chúa tại Do Hạ đã hân hoan chào đón quý cha, quý khách về tham dự thánh lễ bế mạc tuần Chầu của giáo họ. 

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse Phạm Văn Định, Hạt trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh, chúc mừng cha phó Giuse Nguyễn Văn Sửu cùng bà con giáo họ Do Hạ đã thay mặt cho giáo xứ và giáo phận để ở bên Chúa Giêsu Thánh Thể trong suốt tuần hồng ân vừa qua. 

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, cha F.X Vũ Thế Tùng nhấn mạnh về ý nghĩa của  3 khía cạnh: ơn gọi làm ngôn sứ, ơn gọi gia đình và ơn gọi làm môn đệ Chúa Giêsu. Ngài nói: “Ơn gọi làm ngôn sứ cũng như ơn gọi làm môn đệ Chúa được diễn tả qua trung gian: Chúa cất tiếng gọi Samuel nhưng để nhận ra tiếng Chúa, Samuel phải nhờ hướng dẫn của thầy Eli. Tương tự như vậy, Anrê và đồng bạn nhận ra Chúa nhờ thầy Gioan Tiền hô giới thiệu. Bởi vậy, giới thiệu Chúa cũng là ơn gọi của mọi người. Bí tích Rửa tội không chỉ tái sinh con người tội lỗi trở thành con cái Thiên Chúa mà còn được mời gọi tham dự vào sứ vụ của Đấng Thiên Sai, làm Ngôn Sứ, Tư Tế và Vương Đế. Người Kitô hữu có sứ mạng rao giảng Tin Mừng và giới thiệu Chúa cho người khác”. Tuy nhiên, “Để giới thiệu Chúa cho người khác người ta không thể đơn giản giới thiệu bằng những lời lý thuyết trên môi miệng mà phải khởi đi từ trải nghiệm của cuộc sống. Anrê và đồng môn được Gioan giới thiệu các ông đã tìm đến với Chúa Giêsu để tận mắt xem, nghe, thấy những việc Chúa làm. Để khi các ông có được cảm nghiêm đức tin các ông tiếp tục giới thiệu Chúa cho người khác, như Anre đã giới thiệu và đưa em mình là Phêrô đến gặp Chúa.” Và vì thế, “cha mẹ phải sống niềm tin, thấm nhuần Tin Mừng để giới thiệu lại cho con cháu. Cha mẹ phải là hiện thân của Chúa để rao giảng lời của Chúa cho con cái”.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa và tri ân mọi người đã góp phần làm nên những giờ Chầu sốt sắng. Với một giáo họ biệt lập và còn nhiều khó khăn như Do Hạ, tuần Chầu đã mang lại một nguồn đầy ân sủng và bình an cho đời sống đạo đức của bà con nơi đây. 











BTT. GP. Thanh Hóa