Giáo xứ Mục Sơn: Thánh Lễ Tạ Ơn Tuần Chầu Lượt Thay Mặt Giáo Phận

05/12/2019
2630
Để chuẩn bị cho ngày chầu được trang nghiêm sốt sắng, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Ba đã kêu mời mọi người tham dự Bí tích Hòa Giải. Bên cạnh đó, cộng đoàn giáo xứ đã dành thời gian để dọn dẹp, trang trí từ bên trong cũng như bên ngoài nhà thờ, các trục đường tiến vào khuôn viên thánh đường của giáo xứ để chào mừng ngày đại tiệc Thánh Thể.
 

Sáng Chúa nhật I mùa vọng, ngày 01/12/2019, giáo xứ Mục Sơn long trọng cử hành ngày chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận để đền tạ trái tim Chúa Giêsu và để cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo phận.
 

Ngay từ sáng sớm, bà con giáo dân đã hiện diện tham dự giờ kinh chung. Lúc 06:00, giáo họ trị sở đã dâng giờ chầu khai mạc, sau đó là giáo xứ mẹ Hữu Lễ, giáo xứ Lam Sơn, Thường Xuân, Điền Thôn thay nhau Chầu Thánh Thể với những đề tài suy niệm thật ý nghĩa, để thờ lạy, cảm tạ và dâng lên Chúa những tâm tình yêu mến, cầu nguyện cho sự bình an cũng như hành trình sống đức tin của mọi thành phần trong Giáo hội, giáo phận và giáo xứ.
 

Đúng 09h00, cộng đoàn sốt sắng hiệp thông với nhau trong giờ chầu chung, cùng nhau cất lên lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn vàn hồng ân Ngài đã ban cho cộng đoàn trong suốt năm qua được bình an, nhất là một ngày chầu Thánh Thể  với tiết trời mát mẻ và khô ráo.
 

Thánh Lễ tạ ơn vào lúc 09:30 do cha Phao-lô Phạm Văn Điền chính xứ Bích Phương chủ tế. Đồng tế với ngài có cha xứ Giuse Nguyễn Văn Ba, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ, quý khách và toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, cha Phaolô kêu gọi cộng đoàn cùng mở rộng tâm hồn đón nhận Bánh Trường Sinh qua Bí tích Thánh Thể, chính là nguồn nuôi sống linh hồn chúng ta.

 

Trong bài giảng, cha Phaolô đã quảng diễn lời Chúa. Bằng việc nhắc lại những câu chuyện gần gũi, những biến cố thường ngày vẫn xảy ra trong cuộc sống đời thường, ngài mong mỗi người hãy năng đón nhận tình yêu Thiên Chúa trong đời sống hằng ngày để luôn nhận ra mình là một tội nhân, và thật lòng ăn năn sám hối, tìm về bên Chúa qua Bí tích Hòa Giải. Cha Phaolô cũng khuyên nhủ mọi người hãy biết sống chân thật, chớ gian dối tham lam của cải đời này mà hãy biết khôn ngoan chiếm lấy của cải vĩnh cửu đời sau. Vì thế, ngài mời gọi cộng đoàn hãy lãnh nhận Bí tích Thánh Thể chính là Mình và Máu Chúa Ki-tô, bởi Mình và Máu Chúa - nguồn lương thực nuôi dưỡng linh hồn, đem lại sự sống vĩnh cửu đời sau.
 

Thánh Lễ khép lại vào lúc 10h30. Một vị đại diện Ban hành giáo và cộng đoàn dâng lên lời cám ơn chân thành tới quý cha, quý tu sĩ, quý khách xa gần đã đến hiệp thông cùng giáo xứ.
 

Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ Mục Sơn ngày chầu long trọng và sốt sắng. Mọi người ra về trong niềm phấn khởi vui mừng, vì đã kín múc được những ơn ích thiêng liêng từ tận nguồn ơn cứu độ là Chúa Giêsu Thánh Thể. Hy vọng rằng, với ơn Chúa, sự bảo trợ của mẹ Maria và sự hướng dẫn của cha xứ Giuse, cộng đoàn giáo xứ Mục Sơn sẽ ngày một đoàn kết, gắn bó thăng tiến hơn để đời sống của mỗi Ki-tô hữu nơi đây sẽ được kết trái Đức tin, nở hoa đức cậy và nồng nàn trong tình mến Chúa yêu người.
 
BTT Gx Mục Sơn