Giáo xứ Mục Sơn: Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu và Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 48 Em Thiếu Nhi

26/11/2022
1495

Vào lúc 9h sáng Thứ Tư, ngày 23/11/2022, giáo xứ Mục Sơn hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường về dâng Thánh Lễ khai mạc tuần chầu lượt thay giáo phận và ban Bí tích Thêm Sức cho 48 em thiếu nhi trong giáo xứ. Hiệp dâng trong Thánh Lễ có cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Ba, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ, quý khách cùng bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Đây quả là một hồng ân lớn lao cho giáo xứ Mục Sơn khi được khai mạc tuần chầu lượt thay giáo phận vào ngày  giáo xứ có thêm 48 em thiếu nhi được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần.
 

Ngay đầu Lễ, Đức Cha Giuse đã cùng chung chia niềm vui và gửi lời chúc mừng đến cha xứ Giuse và giáo xứ vì đã được đón nhận 2 niềm vui lớn. Đức Cha mời gọi mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay. Ngài cũng ước mong Chúa Thánh Thần sẽ ngự đến trong tâm hồn các em, để các em được gia tăng thêm sức mạnh và trưởng thành hơn trong đời sống đức tin. Đồng thời Ngài cũng mời gọi mọi người hiệp nhất cầu xin Chúa ban mọi ơn lành xuống trên giáo xứ.
 

Sau khi công bố Tin Mừng, cha xứ Giuse long trọng giới thiệu với Đức cha 48 em thiếu nhi đã được học giáo lý trong thời gian 3 năm và đủ điều kiện để xin Đức cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em.
 

Giảng trong Thánh Lễ, Đức cha đưa ra những câu hỏi dành cho các em về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong Kinh Thánh. Qua đó, Ngài cũng nhấn mạnh tới "Ơn ngôn ngữ". Đây là một ơn trong nhiều ơn khác mà Chúa Thánh Thần ban cho các em ngay sau khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Ngài nói: "Ơn ngôn ngữ là khả năng biết dùng miệng lưỡi của mình để nói những điều đẹp lòng Chúa, chứ không phải đẹp lòng người khác". Đức cha cũng nhắc nhở các em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần hôm nay, mỗi ngày sống luôn nhớ đến Chúa Thánh Thần, xin Chúa Thánh Thần nhắc nhớ mình biết sống đẹp lòng Chúa, để Người hướng dẫn và biến đổi, giúp mình lớn lên trong sự khôn ngoan, hầu luôn can đảm vượt thắng tội lỗi.
 

Sau phần giảng lễ các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức lặp lại lời tuyên hứa khi chịu Phép Rửa Tội. Kế đến, lần lượt từng em tiến lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần trong tiếng hát du dương của ca đoàn.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một em đại diện cho 48 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã bày tỏ lòng biết ơn đến Đức cha, cha quản xứ Giuse, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên, hội đồng mục vụ đã giúp đỡ, hiệp thông để các em có được Thánh Lễ long trọng, trang nghiêm sốt sắng. Tin tưởng rằng, qua Thánh Lễ hôm nay, các em vừa chịu phép Thêm Sức sẽ được kiện toàn các ơn Thánh của Bí tích Rửa Tội, tiến sâu hơn vào ơn làm con Thiên Chúa. Từ đó, bí tích này giúp các em có thêm sức mạnh để sống gắn bó hơn với Hội Thánh và can đảm làm chứng cho đức tin bằng lời nói và việc làm.

Maria Phan Thị Thủy
BTT giáo xứ Mục Sơn