Giáo xứ Mục Sơn: Mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh 2020

28/12/2020
1843
Ngay từ trung tuần tháng 12 giáo xứ Mục Sơn đã tích cực chuẩn bị cho mùa Giáng Sinh. Từ việc làm hang đá đến việc trang trí trong ngoài nhà thờ, mỗi người một việc hân hoan trong tâm tình mừng đón đại lễ Ngôi Hai xuống thế làm người.

Khác hẳn với những năm trước, vì đại dịch Covid-19 vẫn còn nên trong giáo xứ cũng giảm thiểu việc trang trí Giáng Sinh. Thế nhưng, với sự  dìu dắt của cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Ba và sự khéo léo nhiệt tình cộng tác của quý thầy, quý sơ, Ban điều hành giáo xứ, Ban hành giáo các giáo họ và bà con giáo dân trong giáo xứ, giáo xứ đã có những phần trang trí thật tuyệt vời. Đèn muôn sắc màu lung linh xưng quanh khuôn viên nhà thờ và hang đá, đem đến một bầu khí thật nhộn nhịp, vui tươi ấm áp và phấn khởi.

Không khí Giáng Sinh càng rõ nét và nhộn nhịp hơn khi gần đến ngày đại lễ, Cha Giuse tổ chức mùa giải bóng đá Noel Cúp. Đây là mùa giải đầu tiên mà giáo xứ Mục Sơn tổ chức. Giải đấu đã mang lại một sân chơi lành mạnh, bổ ích với những dấu ấn đậm nét về tinh thần rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các giáo họ.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị tâm hồn để mỗi người tín hữu xứng đáng đón mừng đại lễ, Cha xứ đã kêu mời mỗi người hãy dọn tâm hồn bằng việc lãnh nhận Bí tích Hòa Giải để đón mừng đại lễ.

Đỉnh cao của chương trình mừng Chúa Giáng sinh của Giáo Xứ Mục Sơn được bắt đầu từ 19h30, ngày 24.12.2020 với phần diễn nguyện và hoan ca Giáng Sinh. Những tiết  mục đêm diễn nguyện tái hiện rõ nét hoàn cảnh thời khắc Chúa Hài Đồng nhập thể làm người và diễn tả một tình yêu cao vời Chúa dành cho con người. Ngay sau buổi diễn nguyện, cộng đoàn dân Chúa sốt sắng kiệu Chúa Hài Đồng tiến về hang đá, và thánh lễ canh thức được cử hành ngay tại hang đá. Sau khi cha Giuse cung kính bế bế tượng Chúa Giêsu Hài Đồng đến hang đá nhỏ, lời kinh vinh danh được vang lên cùng hồi chuông giáo đường ngân dài trong bầu khí thánh thiêng của Đêm Cực Thánh, đánh dấu thời khắc con Thiên Chúa xuống thế làm người và ở giữa nhân loại.

Thật không thể diễn tả được tâm tình hân hoan của bà con giáo dân giáo xứ Mục Sơn trong đêm cực thánh đón mừng Chúa Hài Đồng Giêsu. Thánh đường Mục Sơn đông kín người. Tất cả đã tạo nên một bầu không khí hân hoan hạnh phúc, diễn tả cách sinh động khoảnh khắc và ý nghĩa thật sự của Đêm Giáng sinh yêu thương.

 
BTT Gx. Mục Sơn
Một số hình ảnh tại Mục Sơn - xin xem thêm TẠI ĐÂY