Giáo xứ Mục Sơn: Khai mạc tuần Chầu lượt

17/12/2017
2329
Sáng thứ Năm, ngày 14/12/2017 giáo xứ Mục Sơn đã cử hành thánh lễ khai mạc tuần Chầu thay mặt giáo phận. Đây là tuần Chầu đầu tiên của giáo xứ từ khi thành lập.

Giáo xứ Mục Sơn được tách ra từ giáo xứ Hữu Lễ vào năm 2016, với hơn 2000 giáo dân, là một trong những giáo xứ còn rất trẻ của giáo phận Thanh Hóa. Cơ sở vật chất trong xứ đang còn thiếu thốn, tồi tàn, cuộc sống của bà con giáo dân cũng còn muôn vàn khó khăn. Mặc dù vậy, niềm tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa cùng tinh thần hiệp nhất yêu thương nơi đây vẫn luôn được thắp sáng. Bà con giáo dân luôn hăng hái trong những công việc phục vụ nhà Chúa cũng như tinh thần sống và giữ đạo. 

Cha Vincente Vũ Văn Dự vừa được chuyền về làm cha chính xứ Mục Sơn được 2 tháng. Nhưng với lòng nhiệt thành, ngay khi nhận giáo xứ, cha đã có những chương trình mục vụ về đời sống đức tin nhằm giúp giáo xứ ngày càng đi lên trong ơn lành của Chúa. Và rồi ngày hôm nay, giáo xứ Mục Sơn khai mạc tuần Chầu lượt như là lời tạ ơn lên Thiên Chúa đồng thời cầu xin sự bình an xuống trên giáo xứ, giáo phận.

Trong ngày khai mạc, giáo xứ Mục Sơn được hân hoan đón chào quý cha trong và ngoài giáo hạt Hữu Lễ, quý thầy, quý xơ, quý khách xa gần cùng về tham dự. Thánh lễ do cha Micae Trịnh Ngọc Tứ - đại diện Đức giám quản chủ tế. Ngài chúc mừng cha Vincente và giáo dân giáo xứ Mục Sơn, đồng thời mời gọi mọi người hiệp nhất cầu xin Chúa ban mọi ơn lành xuống trên giáo xứ trong tuần đại phúc này. Chia sẻ lời Chúa hôm nay, ngài nhấn mạnh về ý nghĩa của bí tích Thánh Thể: “Nhờ Bí Tích Thánh Thể, chúng dám làm những điều mà Thiên Chuá đã mời gọi, dám đi ra khỏi chốn an toàn và làm chứng cho Chúa. Không những vậy, nhờ Bí tích cực thánh này, chúng ta dám cho đi mà không hề tính toán vì chúng ta luôn vững lòng trông cây vào Thiên Chúa”.

Sau thánh lễ, cộng đoàn hiện diện cùng sốt sắng tham dự giờ chầu Thánh Thể đầu tiên trong tuần Chầu, cùng dâng lên Chúa mọi ước muốn và khẩn nguyện của từng người và của toàn giáo xứ. Cầu chúc cho giáo xứ Mục Sơn có một tuần Chầu đầy ơn phúc và bình an. 















BTT. GP. Thanh Hóa