GIÁO XỨ MÔNG ÂN: THÁNH LỄ KHAI MẠC TUẦN CHẦU VÀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

22/07/2022
1960

Sáng ngày 21-7-2022, giáo xứ Mông Ân hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường về hiệp dâng thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận và ban bí tích thêm sức cho 32 em thiếu nhi trong giáo xứ. Ngay từ sáng sớm, những tà áo dài tung bay, những bước chân rộn rã trên những cung đường tiến về giáo xứ. Mặc dù có những cơn mưa bất chợt kéo đến nhưng đó là hồng ân ôm trọn lấy ngày vui của giáo xứ. Niềm vui như được nhân lên, bởi trong chính tuần chầu thay mặt Giáo phận, giáo xứ lại có thêm 35 em được xưng tội rước lễ lần đầu và 32 em được lãnh nhận bí tích thêm sức.
 
 

Giáo xứ Mông Ân nằm trên địa bàn xã Nga Điền, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá, được tách ra từ giáo xứ mẹ Phước Nam với hơn 1300 nhân danh. Cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, vì thế trong vòng 6 năm liên tiếp gần đây, Cha xứ Phêrô Nguyễn Xuân Lai và bà con giáo dân vẫn luôn miệt mài, cộng tác đắc lực với nhau để xây dựng cơ sở vật chất cũng như tinh thần: cụ thể Giáo xứ đã mở rộng diện tích đất, khánh thành Nhà Mục Vụ - Giáo Lý, và chuẩn bị hoàn thành Ngôi Thánh Đường mới trong dịp cuối năm nay. Tuy giáo xứ còn nhiều công việc bề bộn, bao nhiêu điều phải lo toan, song hết thảy mọi người trong giáo xứ không bao giờ quên công việc chính yếu là xây dựng đền thờ tâm hồn các tín hữu.
 

Về với giáo xứ Mông Ân trong tuần chầu lượt này, mọi người tận tường thấy được sự đổi mới chóng vánh của giáo xứ, mặc dù công trình tuy còn dang dở nhưng tổng thể đã cho thấy một tương lai ngời sáng của giáo xứ. Đời sống vật chất của giáo xứ còn nhiều eo hẹp, song tinh thần sống đạo và đời sống đức tin của mọi người trong giáo xứ ngày một thăng tiến và triển nở bởi tất cả đều chung lòng sẵn sàng cộng tác xây dựng giáo xứ, giáo phận.
 

Hiệp dâng trong Thánh lễ, có sự hiện diện của Đức Cha Giuse, sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý khách cùng toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ. Ngay khi mở đầu thánh lễ, Đức cha đã cùng chung chia niềm vui và gửi lời chúc mừng đặc biệt đến giáo xứ. Niềm vui vì tuần chầu lượt chính là cơ hội để chúng ta trở về bên Chúa, thì thầm to nhỏ với Ngài, sống trọn vẹn những giây phút bên gia đình, bên cộng đoàn, để đền tạ những lỗi lầm và kín múc ân sủng của Thiên Chúa ban tặng.
 

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse đã nhấn mạnh vào sứ mạng chứng nhân của người Kitô hữu trong thời đại ngày hôm nay. Giúp cộng đoàn hiện diện hiểu rõ hơn về ý nghĩa, vai trò và ơn Chúa Thánh Thần cần thiết thế nào trong đời sống thường ngày. Ân sủng Chúa Thánh Thần tuôn đổ tràn đầy trên các ứng viên lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, giúp các em trở nên nhân chứng của Đức Kitô Phục sinh. Chúng ta rất cần ơn Chúa Thánh Thần để có thể can đảm, hiểu và thực thi giáo huấn của Chúa Giêsu. Bên cạnh đó, Đức cha mong ước nơi các em được lãnh nhận bí tích thêm sức hôm nay, hãy luôn luôn cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, xin Người tác động để các em biết yêu mến Thiên Chúa nồng nàn hơn, trở nên những chứng nhân sống động giữa lòng đời còn nhiều biến động.

" Các con hãy mở rộng tâm hồn để đón nhận Chúa Thánh Thần. Xin Ngài ngự xuống trên các con, soi sáng cho chúng con biết những việc phải làm và ban ơn can đảm làm những điều Chúa Thánh Thần soi sáng và bền đỗ trong việc làm cho đến cùng."

 

Kế đó sau bài giảng lễ, Đức cha Giuse chủ sự nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức được khởi đầu với việc tuyên xưng đức tin và việc đặt tay cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em.
 

Sau cùng, một em đại diện nói lên tâm tình tri ân Đức cha, cám ơn quý cha hiện diện, cha xứ, thầy phó tế, bố mẹ, những người đồng hành cùng các em và quý cộng đoàn hiện diện, đã thương cầu nguyện cho các em cách này hay cách khác để các em có được niềm vui trọn vẹn trong ngày trọng đại này.
 

 Xin Chúa tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Giáo xứ, nhất là trong tuần chầu hồng phúc này. Xin cho mỗi người, mỗi gia đình biết hoán cải tâm hồn, trở về bên Chúa và sống trọn vẹn giây phút bên Ngài, xin cho mọi người luôn biết sống đức tin vững vàng, xây dựng Giáo xứ - Giáo hội của Chúa ngày càng lớn mạnh hơn.

Kim Huệ