Giáo Xứ Mông Ân: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt Thay Mặt Giáo Phận

06/08/2019
2425
Từ ngày 31/07 đến ngày 04/08/2019, giáo xứ Mông Ân đã cử hành tuần Chầu lượt thay mặt Giáo phận.

Mở đầu tuần hồng phúc là Thánh Lễ khai mạc vào lúc 09h30 thứ Ba, ngày 31/07. Sau Thánh Lễ khai mạc, các giáo họ trong giáo xứ thay phiên nhau thờ phượng Chúa Giêsu Thánh Thể. Mỗi giờ chầu là một ý nguyện riêng, ngợi khen và tạ ơn Chúa Giê-su Thánh Thể, là lời cầu nguyện cho Giáo Hội, giáo xứ, giáo họ, cho các gia đình, cách riêng là cho mỗi người.

Cao điểm của tuần Chầu là Thánh Lễ tạ ơn bế mạc và kỷ niệm hồng ân 10 năm linh mục của cha chính xứ Phêrô Nguyễn Xuân Lai vào sáng Chúa Nhật, 04/08/2019 do cha hạt trưởng giáo hạt Tam Tổng – Antôn Vũ Đức Tú chủ tế, cùng với sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt.

Tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể là dịp thuận lợi để tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Mông Ân nhìn lại chặng đường đã qua với niềm tri ân, sống hiện tại với niềm say mê Thánh Thể, và hướng tới tương lai với niềm xác tín cách mạnh mẽ hơn vào sự quan phòng của Chúa. Sống trong những ngày hồng phúc của tuần Chầu lượt cũng là cơ hội để mỗi người con trong giáo xứ chiêm ngắm Thánh Thể Chúa.

Cùng một tâm tình đó, chia sẻ trong Thánh Lễ, cha chủ tế Antôn nhấn mạnh về Bí Tích Thánh Thể; đồng thời ngài cũng nhắn nhủ mỗi người luôn biết sống trong tình yêu và siêng năng chạy đến với Bí Tích Thánh Thể qua việc siêng năng Tham dự Thánh Lễ và các giờ Chầu Thánh Thể.

Kết thúc Thánh Lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã  thay lời cho cộng đoàn nói lên tâm tình tri ân quý cha, quý tu sĩ nam nữ và các giáo xứ bạn đã đến chia sẻ niềm vui và hiệp dâng Thánh Lễ trong tuần Đại phúc này. Đồng thời, ông cũng đại diện cho toàn thể xứ đạo chúc mừng hồng ân 10 năm Linh mục của cha xứ kính yêu Phêrô Nguyễn Xuân Lai.
 
Hồng Thắm