Giáo xứ Minh Thanh: Thiếu Nhi Vui Tết Trung Thu 2023

29/09/2023
6541
Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mc 10,14)
Cùng với thiếu nhi trong cả nước vui Tết Trung Thu, vào lúc 18g30 thứ Năm, ngày 28.9.2023, giáo xứ Minh Thanh, hạt Ba Làng đã dâng lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, nhân ngày Tết Trung Thu. Thánh lễ do Cha xứ Phêrô Phạm Hữu Hiếu và cha phó Phaolô Nguyễn Công Đại cử hành, với sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa và đông đảo các em thiếu nhi trong giáo xứ.

 

Mở đầu Thánh Lễ, cha gửi lời chúc mừng các em thiếu nhi nhân ngày Tết Trung Thu và mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ cũng như các em trên toàn thế giới được mạnh khỏe, được chăm sóc về đạo đức cũng như về văn hóa.
 

Dựa vào Lời Chúa trong Tin Mừng theo Thánh Mác-cô (Mc 10,13-16), cha phó Phaolô chia sẻ: Khi các trẻ em đến với Chúa để được Ngài chúc lành, các môn đệ la rầy chúng. Chúa nói với các môn đệ rằng: Hãy để trẻ nhỏ đến với Chúa. Chúa Giêsu yêu trẻ nhỏ vì chúng đơn sơ, thật thà, trong trắng. Trẻ nhỏ thì thật thà không biết nói dối, trẻ nhỏ đơn sơ không toan tính, và trẻ nhỏ thì trong trắng không biết suy nghĩ hay nói những điều xấu, gây mất đoàn kết. Cha cũng mời gọi các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi hãy siêng năng đi tham dự Thánh lễ để được lắng nghe Lời Chúa và được Chúa chúc lành. Muốn sống đẹp lòng Chúa, mỗi người hãy sống khiêm nhường, biết tha thứ khi bị người khác xúc phạm và luôn xây dựng sự hiệp nhất, yêu thương. Vì ai hạ mình như trẻ nhỏ, người đó được kể là người lớn nhất trong Nước Trời.
 

Kết thúc Thánh Lễ, giáo xứ tổ chức đêm văn nghệ, xen vào đó là cuộc thi rung chuông vàng với chủ đề: “Rung Chuông vàng cùng Đức Giê-su” cho các em thiếu nhi. Cuộc thi xoay quanh về những kiến thức Kinh Thánh và Giáo Hội mà các em đã được học. Ai ai cũng chăm chú lắng nghe từng câu hỏi và nhanh tay trả lời đáp án cách cẩn thận. Sau các vòng thi gay cấn và hấp dẫn, ban tổ chức chương trình cũng đã tìm ra được quán quân của phần thi Rung chuông vàng: Đó là em Maria Nguyễn Lê Hà Linh thuộc giáo họ Trị Sở.
 

Để có cuộc thi rung chuông vàng hôm nay là nhờ hồng ân Thiên Chúa; nhờ sự quan tâm của quý cha, ban giáo lý giáo xứ, đã dày công soạn thảo chu đáo, đầy đủ từ nội dung đến hình thức, tạo nên một sân chơi hữu ích cho các em được nâng cao vốn giáo lý hầu giúp các em sống đức tin cách tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó còn nhờ sự hy sinh của thầy cô giáo lý viên và các anh chị huynh trưởng đã đồng hành với các em, quý hội đồng giáo xứ, ban hành giáo cũng như tất cả những người đã tích cực cộng tác với quý cha, nhằm mục đích phục vụ tốt nhất cho con em mình trong dịp này. Hy vọng sau cuộc thi rung chuông vàng này, các em sẽ tiếp thu được nhiều điều hữu ích hơn và tình huynh đệ càng thêm gắn kết, thân thiết hơn trong tình yêu Chúa.
 

Buổi văn nghệ và thi rung chuông vàng diễn ra rất tốt đẹp, vui vẻ, đặc sắc, sôi động đến từ các em thiếu nhi trong giáo xứ Minh Thanh.
 

Sau văn nghệ và rung chuông vàng, cộng đoàn giáo xứ cùng các em thiếu nhi phá cỗ đêm trăng và tặng thêm cho các em những phần quà, những chiếc bánh trung thu thơm ngon.
 

Niềm vui của các em cũng chính là niềm vui của giáo xứ, ước mong các em sẽ trở thành những con ngoan trò giỏi, làm nhân chứng về tình yêu của Thiên Chúa giữa trần thế.

Xin xem hình ảnh tại đây!

BTT giáo xứ Minh Thanh