Giáo xứ Minh Thanh: Thánh Lễ mừng 65 em Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Rước lễ lần đầu

30/07/2022
1796

Thứ Năm, ngày 28/07/2022, giáo xứ Minh Thanh hân hoan cử hành Thánh Lễ mừng 65 em Thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Rước lễ Lần đầu. Thánh Lễ do Cha quản xứ Phêrô Phạm Hữu Hiếu chủ sự.
 

Trải qua những năm tháng học hỏi về giáo lý, dưới sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của cha xứ Phêrô, quý thầy, quý sơ, thầy cô giáo lý viên và sự cộng tác của quý bậc phụ huynh, các em đã có đủ điều kiện để được lãnh nhận bí tích Thánh Thể và rước Mình Thánh Chúa lần đầu. Đây là một dấu mốc quan trọng trong đời sống của người kitô hữu, cách riêng là các em hôm nay.
 

Đúng 17h30, giữa sự hoà vang của tiếng trống và tiếng trắc, đoàn rước chủ tế đã long trọng tiến bước vào Đền Thánh Chúa. Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, cha chủ tế đã thẩm vấn và giúp các em ý thức được tầm quan trọng của đời sống đức tin. Qua đây, cũng là cơ hội để các em tỏ lòng biết ơn và nói lời xin lỗi tới những người đã sinh thành ra mình.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã nhắc nhớ cho cộng đoàn về tầm quan trọng của Bí Tích Thánh Thể trong đời sống người kitô hữu. Chính trong Bí Tích Thánh Thể, tình yêu của Thiên Chúa đã được trao ban cho loài người, qua việc Chúa Giêsu hiến mình trên thập giá, để đem lại sự sống đời đời cho nhân loại. Khi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, chính là lãnh nhận sức sống Thần linh, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người chúng ta, đặc biệt là các em được lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa hôm nay.
 

Sau khi cha chủ tế thúc bài giảng, các em đã long trọng tuyên xưng đức tin, điều mà khi còn nhỏ, các em đã được cha mẹ đem đến nhà thờ để xin chịu phép rửa tội. Lúc đó, cha mẹ đã hứa dạy dỗ các em nên người công giáo. Những người đỡ đầu cũng đã hứa sẽ cùng với với cha mẹ nâng đỡ cho đời sống đức tin của các em. Nay các em đã lớn khôn, đã học biết Phúc âm và Giáo lý của Chúa, Giáo Hội muốn các em tuyên xưng lại niềm tin của người kitô hữu một cách có ý thức và tự do.
 

Thánh Lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong giây phút linh thiêng, các em nghiêm trang tiến lên Rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em. Từ nay, các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi trong tâm hồn các em, để các em luôn vững bước trên con đường mà Chúa đã chọn và dành riêng cho các em.

Xin xem hình ảnh Tại đây!

BTT Giáo Xứ Minh Thanh