Giáo xứ Minh Thanh: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu 2023

06/11/2023
15896
Chúa Nhật XXXI TN A, ngày 05.11.2023, giáo xứ Minh Thanh long trọng tổ chức Thánh Lễ Bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. Về tham dự Thánh Lễ tạ ơn Bế mạc tuần chầu lượt hôm nay, có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Bình -  Trưởng hạt Ba Làng, Cha Tô-ma Bùi Huy Cường -  Trưởng hạt Chính Tòa, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý thầy, quý sơ, quý khách trong và ngoài giáo phận, đặc biệt là đội kèn đồng giáo xứ Chính Nghĩa và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ Minh Thanh.
 

Tiếng chuông nhà thờ giáo xứ Minh Thanh buổi sáng Chúa Nhật hôm nay như ngân vang hơn, mời gọi mọi người từ khắp nơi trở về với Chúa Giêsu Thánh Thể để gặp gỡ và ngồi lại với Người sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật. Ngày hôm nay, mọi người trong giáo xứ Minh Thanh vui mừng phấn khởi hơn vì được đón tiếp những vị khách, những người anh em của giáo xứ, đặc biệt là những người con xa quê trở về cùng hiệp thông trong ngày chầu lượt thay mặt giáo phận. Quả vậy, ngay từ sáng sớm, từng đoàn người nô nức tiến bước về khuôn viên giáo xứ, cùng hiệp một lòng yêu mến tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể vì muôn hồng ân Ngài đã tuôn đổ trên giáo xứ trong suốt tuần chầu đền tạ. Sau những giờ phút chiêm ngắm Chúa Giêsu Thánh Thể, cộng đoàn hân hoan bước vào Thánh Lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu trong tiếng trống, tiếng kèn hòa với lời ca nhập lễ rộn vang. 
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, cha Gia-cô-bê Mai Văn Toản mời gọi mọi người hãy biết tín thác vào tình yêu của Chúa, tín có nghĩa là tin vào tình yêu của Người và tình yêu ấy được thể hiện trong bình an, trong hạnh phúc của Ngài. Bên cạnh đó, cha còn mời gọi toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ hãy cùng nhau nỗ lực hơn trong đời sống đạo, trong việc yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể. Đồng thời, trong thời gian tới giáo xứ sẽ kiến thiết và xây dựng ngôi thánh đường mới, cha cũng mời gọi mọi người hãy cùng cộng tác hơn nữa với cha xứ, cha phó trong việc xây dựng các công trình mục vụ của giáo xứ, để giáo xứ sẽ có ngôi nhà thờ mới, cộng đoàn có nơi thờ phượng Thiên Chúa cách xứng hợp hơn.
 

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, Thánh Lễ tiếp tục diễn tiến với phần lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.
 

Sau lời nguyện hiệp Lễ, ông phó xứ cũng là trùm trưởng giáo họ Trị Sở đã thay lời cho toàn thể giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cùng cảm ơn quý cha hạt, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng tất cả mọi người đã hiện diện hiệp thông và cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận trong ngày Lễ tạ ơn Bế mạc tuần chầu lượt hôm nay. Đáp từ, cha quản hạt một lần nữa cảm ơn và chúc mừng giáo xứ Minh Thanh đã có tuần chầu sốt sắng. 
 
 
 

Thánh Lễ tạ ơn Bế mạc tuần chầu của giáo xứ Minh Thanh khép lại với lời ca tạ ơn ngân dài, xin tạ ơn Thiên Chúa, Đấng đầy lòng xót thương đã luôn nâng đỡ và ban bình an của Người trên tất cả chúng con. 

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

BTT giáo xứ Minh Thanh