Giáo xứ Minh Thanh: Rước Kiệu Và Dâng Hoa Khai Mạc Tháng Hoa 2023

11/05/2023
1402

Tháng Hoa đối với Giáo Hội Công giáo mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt vì nó được dành riêng để thể hiện lòng tôn kính mến yêu đặc biệt nơi Đức Trinh Nữ Maria. Cứ mỗi dịp Tháng Năm về, việc dâng hoa kính Đức Mẹ lại được thực hiện nơi mỗi cộng đoàn con dân Đất Việt và được xem như một truyền thống đạo đức bình dân. Trong tâm tình đó, vào lúc 17h00, Chủ Nhật, ngày 07 tháng 05 năm 2023, cộng đoàn giáo xứ Minh Thanh đã long trọng khai mạc Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ, với sự tham dự của đông đảo thành phần dân Chúa trong giáo xứ.
 

Sau phần khai mạc của cha phó xứ Phaolô Nguyễn Công Đại là cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ tại khuôn viện nhà thờ. Từng đoàn người nối tiếp nhau tiến bước theo chân Mẹ Maria, cùng với Mẹ lên đường trong tâm tình yêu mến, hân hoan. 
 

 Kết thúc cuộc rước kiệu, lần lượt các đội hoa cùng hướng về Mẹ Maria để dâng kính lên Mẹ những đóa hoa thắm đượm tình con thảo. Đó là những điệu múa nhịp nhàng hòa cùng những đóa hoa tươi rực rỡ sắc màu: hoa xanh nói lên lòng cậy, hoa đỏ của lòng mến, hoa trắng của lòng trong sạch, hoa tím của sự hy sinh hãm mình, hoa vàng của niềm tin, hoa hồng của tình yêu sắt son chung thủy. Những điệu múa uyển chuyển, những cánh hoa tươi sắc được hòa quyện vào lời bài hát: “Một vòng hoa quý dâng Mẹ một vòng hoa tươi, dâng Mẹ tràng hạt Mân Côi, dâng lên Mẹ tràng hạt Mân Côi. Tiến dâng lên Mẹ lời hát lời ngọt ngào, tình mến tình dạt dào, thành kính tiến dâng Mẹ yêu”, tất cả như nói lên tâm tình mến yêu của đoàn con cái Minh Thanh dâng tiến lên Mẹ Maria. 
 

Trong tháng hoa này, ngoài việc dâng những đóa hoa thiên nhiên, cộng đoàn giáo xứ Minh Thanh còn quyết tâm cùng nhau dâng lên Thiên Chúa qua Mẹ Maria những đóa hoa lòng là các giờ kinh nguyện sốt sắng, những bông hoa nhân đức, hoa khiêm nhường, hoa bác ái, hoa hy sinh, hoa tận tụy phục vụ, hoa chấp nhận mọi trái ý với lòng tin yêu phó thác, hoa khao khát sống thánh thiện như Mẹ. Nguyện xin Mẹ luôn hướng dẫn và đồng hành với chúng con trong suốt hành trình tìm kiếm niềm vui và cuộc sống hạnh phúc nơi Nước Trời vinh hiển. 

BTT Giáo xứ Minh Thanh