Giáo xứ Minh Thanh: Khai Mạc Tuần Chầu Thánh Thể Thay Mặt Giáo Phận

20/10/2018
3735
Sáng thứ Năm, 18.10.2018 giáo xứ Minh Thanh đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa về thăm mục vụ tại giáo xứ và cử hành Thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

Thánh lễ cử hành vào hồi 9 giờ 30 tại ngôi nhà thờ của giáo xứ. Đồng tế với Đức cha Giuse có qúy cha đến từ giáo phận Vinh, quý cha Thanh Hóa trong và ngoài giáo hạt Ba Làng, cùng với sự tham dự của quý nam nữ tu sĩ, chủng sinh và cộng đồng dân Chúa giáo xứ Minh Thanh. 

Hôm nay là ngày vui đặc biệt của  bà con giáo dân Minh Thanh được diễn tả bằng công thức “3 trong 1”: Một là Minh Thanh lần đầu tiên được đón Đức Giám mục về thăm mục vụ; Hai là Minh Thanh hôm nay cũng kỷ niệm tròn hai năm cha Antôn Phạm Đình Tiếp về coi quản giáo xứ; Ba là Minh Thanh được  đại diện để Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt  cho toàn thể giáo phận Thanh Hóa. 

Niềm vui đó được bày tỏ qua sự hiệp thông hiện diện của đông đảo quý linh mục, tu sĩ, cộng đồng giáo dân, và được Đức cha Giuse nhắc đến trong lời mở đầu thánh lễ: “Sự hiện diện của các cha nói lên tình yêu thương và hiệp thông của Giáo Hội nơi này. Trong ngày khai mạc tuần Chầu, tôi muốn nói với quý ông bà  anh chị em, hãy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, đến tham dự những giờ Chầu để cầu nguyện cho giáo xứ và  giáo phận.”
 
Theo tài liệu lịch sử của giáo phận Thanh Hóa, Minh Thanh là giáo xứ mới được thành lập năm 2016 với ba giáo họ: Trị Sở, Trường Thanh và Nhất Mỹ. Số giáo dân theo thống kê năm 2017 là 994 tín hữu. Với một tuổi đời còn non trẻ, Minh Thanh đang cần nhiều ơn Chúa giúp để ngày càng vững mạnh và phát triển. Tuần Chầu năm nay sẽ là cơ hội cho giáo xứ đón nhận nhiều ơn thiêng từ nguồn mạch Thánh Thể Chúa, nhờ đó giáo xứ sẽ thăng tiến về mọi phương diện và vươn lên như hạt mầm trong vườn đất màu mỡ. 
 











BBT. GP. Thanh Hóa.