Giáo xứ Minh Thanh: Dâng Hoa Liên Giáo xứ Kính Đức Mẹ

12/05/2024
3646
Hằng năm, Giáo Hội Việt Nam dành riêng tháng 5 để sùng kính Đức Mẹ bằng việc học hỏi, noi gương các nhân đức của Mẹ Maria qua việc dâng hoa tôn vinh Đức Mẹ. Trong tháng 5, tại Giáo Phận Thanh Hóa các giáo xứ đều tổ chức dâng hoa để tôn vinh Đức Mẹ.  Đây là việc lành đạo đức rất tốt đẹp diễn tả việc con cái trong Giáo Hội "nhìn lên Đức Maria với tình con thảo và dành cho Mẹ lòng tôn kính đặc biệt”. Cùng với tâm tình đó vào Chúa Nhật VII Phục Sinh – nhằm Lễ Chúa Giê-su Về Trời (12/5/2024) cũng là Chúa nhật 2 trong tháng hoa, vào lúc 16h30, giáo xứ Minh Thanh đã long trọng tổ chức buổi dâng hoa liên xứ, với sự tham gia của giáo xứ Chính Tòa.
 

Sau lời kinh xin ơn Chúa Thánh Thần, cùng với lời phát biểu khai mạc của cha quản xứ Minh Thanh, các đội hoa đồng cất lên những lời ca nói lên tâm tình khao khát, chờ mong được dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi, với muôn sắc màu, bày tỏ lòng mến yêu Đức Mẹ qua các bài hát khác nhau.
 

Trong những trang phục đủ sắc màu, cùng với những vãn hoa quen thuộc, các đội hoa không chỉ dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa đồng nội, mà còn thay mặt cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa lòng được thể hiện qua những lời ca tiếng hát, những cử điệu uyển chuyển phát xuất tự tâm hồn đơn sơ trong trắng nơi mỗi người trong đội hoa.
 

Quả vậy, mỗi bông hoa mà mỗi giáo xứ, giáo họ dâng Mẹ là tấm lòng thành kính của mỗi người trong cộng đoàn muốn dâng lên. Khi những lời ca ấy cất lên, là lúc lòng mỗi người mở ra những câu hát yêu thương dành kính Mẹ.

Đây tháng hoa, chúng con trung thành thật thà.
Dâng tiến hoa lòng mến dâng lời cung chúc.
Hương sắc bay tỏa ngát nhan Mẹ diễm phúc.
Muôn tháng qua lòng mến yêu Mẹ không nhòa…

 

Kết thúc các vãn hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn hân hoan tham dự Thánh Lễ đồng tế, do cha hạt cũng là cha xứ giáo xứ Chính Tòa chủ sự. Toàn thể cộng đoàn hợp dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn Mẹ đã luôn nâng đỡ chở che từng người, từng giáo xứ và giáo phận Thanh Hóa thân yêu. 
 

Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ qua những cánh hoa thơm hương, ước gì mỗi chúng con luôn được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ, nguyện Mẹ luôn đồng hành và chúc lành cho chúng con. Amen.
 
BTT GX MINH THANH