Giáo xứ Minh Thanh: Bế mạc Tuần Chầu (08.11.2020)

11/11/2020
2243
Vào Chúa Nhật, ngày 08.11.2020 vừa qua, Giáo xứ Minh Thanh tổ chức Thánh lễ bế mạc tuần Chầu thay mặt Giáo phận. Thánh lễ do cha Phaolô Dương Văn Số chủ sự, và cùng đồng tế với ngài có các cha từ Giáo hạt Ba Làng đã về tề tựu hiệp thông với bà con trong Giáo xứ.

Trước đó, Giáo xứ cũng đã tổ chức Thánh lễ khai mạc tuần chầu rất nghiêm trang và sốt sáng. Giáo xứ cũng rất là vinh dự được chào đón gần 20 quý Cha Chủng viện, Giáo hạt Tam Tổng, Giáo hạt Thái Yên, Giáo hạt Ba Làng... về dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ.

Hôm nay, trong Thánh lễ bế mạc tuần chầu, Cha Giuse Nguyễn Công Khương, chính xứ Thượng Chiểu, đã có bài chia sẻ rất tâm tình và sâu sắc. Ngài mời gọi cộng đoàn dân Chúa sống tinh thần cầu nguyện như Lời Chúa dạy: "Anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện". Ngài nói: “Cầu nguyện là nhìn nhận Chúa là tất cả, là đặt thánh ý Chúa trên hết. Ðồng thời, cầu nguyện là nhận biết mình yếu đuối và cậy trông vào ơn Chúa. Nhờ cầu nguyện, chúng ta sẽ có thái độ tỉnh thức trong đời sống thường ngày, sẽ nhạy bén với tiếng gọi của Chúa qua những biến cố cuộc sống để luôn tìm thực thi ý Chúa...”

Thánh lễ hôm nay quy tụ đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài Giáo xứ đến tham dự. Tuy Minh Thanh là một Giáo xứ mới được thành lập, ngôi thánh đường bé nhỏ đơn sơ và cở sở vật chất hãy còn nhiều thiếu thốn, nhưng tinh thần và đời sống Đạo của bà con giáo dân nơi đây thật đáng khâm phục.

Sau cùng, cuối Thánh lễ, Cha chính xứ Phaolô Phạm Hữu Hiếu đã có lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể quý Cha, quý ân nhân và thân nhân đã cùng về hiệp thông tuần chầu cùng với Giáo xứ. Cha cũng ước mong, qua tuần chầu này, giao xứ Minh Thanh sẽ càng lớn lên trong tình yêu dành cho tha nhân và triển nở hơn nữa trong đức Tin, đức Cậy và đức Mến dành cho Thiên Chúa.
 
Anna Nguyễn Thị Mỹ
BTT Gx. Minh Thanh