Giáo xứ Liên Nghĩa: Thánh lễ bế mạc tuần Chầu và ban Bí tích Thêm Sức

23/11/2020
1836
Mùa Thu gợi cho ta biết bao cảm xúc. Những ngày cuối thu của tháng 11 cũng là dịp để ta có dịp tĩnh lặng tâm hồn mình. Buổi sáng ngày hôm nay, một buổi sáng thật đặc biệt, những bước chân vội vã bước thật nhanh tới ngôi nguyện đường thân thương của giáo xứ Liên Nghĩa. Người già, trẻ nhỏ, thanh niên thiếu nữ, ai ai cũng tạm gác lại những công việc bộn bề thường ngày để đến với Chúa Giê-su Thánh Thể.
     Dù ai xuôi ngược đâu đâu
   Nhớ phiên chầu lượt rủ nhau mà về
     Dù ai buôn bán trăm nghề
   Nhớ phiên chầu lượt mà về thông công.
 

"Thánh Thể là tặng ân và cũng là tặng phẩm. Một lần trao ban là ngàn đời ghi dấu. Thánh Thể là hồn trời, xác đất, là tinh túy của linh thánh và trần gian, là điểm hội tụ của bất tử yêu thương nơi Con Người Giêsu. Thánh Thể là hiện thực mọi chiều kích linh thiêng, là Lời biến thành xác, là Thiên Chúa mang phận người. Thánh Thể biến cuộc đời thành vũ khúc, để Thiên Chúa bước vào hội hoa đăng cùng vui chơi, gồng gánh những bề bộn ngổn ngang cõi hồng trần. Thánh Thể hoàn tất hành trình lịch sử vũ hoàn. Nơi vườn hội ngộ, Thánh Thể biến cuộc sống thành bữa tiệc thần linh, để mọi thọ sinh cùng say men rượu hân hoan và đi vào sự sống bất diệt”.
 

Quả thế, chầu Thánh Thể chính là những giây phút thiêng liêng nhất  giúp chúng ta có cơ hội “thinh lặng” bên Chúa. Thinh lặng để nói lên những tâm tư, những nguyện vọng của riêng mỗi người, là dịp để ta trút lại cho Chúa những muộn phiền, những lo toan trong cuộc sống nhân sinh. Thế đó, cuộc sống có vui có buồn, có hối hả vội vã có khi khiến ta trở nên mệt mỏi và chao đảo. Do vậy, “khoảng lặng” bên Chúa sẽ chính là cơ hội để ta nhìn lên Thánh Giá Chúa, để thấu hiểu những điều Chúa muốn nói với chúng ta.
 

Riêng với giáo xứ Liên Nghĩa hôm nay, thật ý nghĩa và am hợp vì tuần chầu được bế mạc vào ngày Chúa Nhật mừng kính lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, là ngày cuối cùng kết thúc năm phụng vụ. Đây quả là dịp cần để mỗi người lặng nhìn lại đời sống đức tin qua một năm phụng vụ, để lắng đọng tâm hồn mà dâng lên Chúa lời cảm tạ, để thấy cái hay cái dở mà đấm ngực ăn năn.
 

Trong thánh lễ hôm nay, trước sự hiện diện rất đông đảo của quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, Đức cha Giuse đã chia sẻ về hình ảnh thật đặc biệt của vị Vua Giê-su  – Vua Tình Yêu.
Chính vì yêu mà Chúa Giê-su đã xuống thế làm người, đồng cam cộng khổ, cùng đói cùng rách với con người, và dám chết cho con người. Nhờ tình yêu vĩnh cửu ấy mà Ngài đã quy tụ nhân loại trong Thiên Chúa. Trong tình yêu toàn hiến ấy, Chúa Giê-su đồng hóa mình là một vị Vua của lòng thương xót, của khó nghèo và của tình yêu dành cho mỗi người chúng ta.

Tiếp đó, Đức cha đã chủ sự nghi thức làm phép bàn thờ mới của giáo xứ. Mùi sơn mới vẫn còn vương lại nơi bàn thờ. Từ nay, đây sẽ trở nên bàn tiệc để mỗi người Kitô hữu được kết hiệp mật thiết hơn với Thiên Chúa.

 
Niềm vui nối tiếp niềm vui, giáo xứ Liên Nghĩa hôm nay còn có thêm 120 em được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức: “Các con hãy lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần.Đó là dấu chỉ đánh dấu mốc quan trọng nhất trong sự trưởng thành của các em thiếu nhi để các em đủ sức ra đi làm chứng cho Thiên Chúa.
 

Kết thúc thánh lễ, vị đại diện giáo xứ đã gửi lời tri ân đến Đức cha, quý cha và toàn thể quan khách đã đến hiệp thông và cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày hồng phúc này. Về phần mình, một lần nữa Đức cha Giuse gửi lời chúc mừng đặc biệt đến giáo xứ trong ngày đặc biệt “3 trong 1” hôm nay và cầu chúc cho mọi người nhờ chiêm ngắm Thánh Thể Chúa trên bàn thờ mà mỗi ngày thêm vững mạnh hơn trong đức tin để xứng đáng là đoàn dân của Đức Giê-su Vua Vũ Trụ.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng con luôn luôn ý thức được tình yêu của Chúa qua Bí tích Thánh Thể để những giây phút chúng con ở bên Chúa giúp chúng con cảm nhận được sự chữa lành, bình an, niềm vui mà Chúa ban tặng cho chúng con trong cuộc sống hàng ngày. Amen.


Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Maria Vũ Huệ
BTT GP Thanh Hóa