Giáo xứ Liên Hải: Bế mạc Tuần Chầu, ban Bí Tích Thêm Sức và Thánh Thể cho các em thiếu nhi

06/09/2020
1910
Chúa Nhật XXIII Thường Niên năm nay, Giáo xứ Liên Hải vinh dự được đại diện Giáo phận Thanh Hóa cử hành tuần chầu Thánh Thể. Thật là một dịp trọng đại cho toàn thể bà con trong Giáo xứ để làm mới lại tình yêu với Thiên Chúa, với bản thân và với tha nhân. 
 

Sau ngày khai mạc, các giáo họ, các hội đoàn đã thay phiên nhau đến nhà thờ để thờ phượng Chúa Giêsu Thánh Thể. Đây là những ngày hồng phúc của tất cả mọi người trong giáo xứ. Chạy đến với Thánh Thể là dịp để mọi người nhìn lại thời gian đã qua, để cảm nghiệm rõ hơn tình yêu bao la của Thiên Chúa, để tri ân cảm tạ về những hồng ân Ngài ban suốt dọc dài thời gian, để nhận ra những thiếu sót với Chúa và với anh chị em xung quanh.
 

Những phút giây linh thiêng trước Thánh Thể Chúa đã giúp mỗi người con của giáo xứ Liên Hải cảm nghiệm sâu sắc về tình yêu và ân huệ Thiên Chúa ban. Nhờ ơn Chúa Thánh Thần thúc đẩy, mỗi người trong giáo xứ sẽ biến đổi và làm chứng cho Tin Mừng tình yêu thương của Thiên Chúa mỗi ngày một hơn.

Cao điểm của tuần chầu là Thánh Lễ tạ ơn bế mạc do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ sự vào Chúa Nhật ngày 6/9/2020. Cùng đồng tế với ngài, có quý cha trong và ngoài Giáo hạt, quý thầy, quý sơ và toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ. Thánh Lễ bế mạc tuần chầu cũng là một ngày cực kì đặc biệt của 70 em khối Thêm Sức và 48 em khối Rước Lễ lần đầu thuộc 2 giáo xứ Liên Hải và Vĩnh Thiện.

 

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse nhấn mạnh đến trách nhiệm của người Ki-tô hữu là “nên Thánh” và nhiệm vụ của tín hữu là “phải giúp người khác nên Thánh.” Đó chính là điều Thiên Chúa muốn và Giáo Hội muốn.
Đức Cha Giuse còn muốn nhắn nhủ đến sứ mạng của các em thiếu nhi sau khi lãnh nhận các Bí tích Thêm Sức, Bí tích Hòa Giải và Bí tích Thánh Thể là “làm” - có nghĩa là hành động: “Các con hãy hành động nhiều hơn những gì mình nghĩ. Cụ thể, đó là đem Chúa đến với các bạn chưa biết Chúa bằng đời sống đức tin, bằng những việc làm tốt, bằng cách giúp đỡ người khác; và điều quan trọng nhất là luôn biết yêu thương nhiều hơn: yêu gia đình, quê hương, giáo xứ và tha nhân.

Thánh lễ được tiếp tục trong một bầu khí hân hoan tràn ngập niềm tạ ơn. Khi bầu trời trở nên xanh ngắt, cao vợi và trải dài những tia nắng vàng thì cũng là lúc thánh lễ khép lại. Thay lời cho toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ, vị đại diện nói lời tri ân Đức Cha, quý cha đồng tế, cùng quý khách đã hy sinh thời gian về hiệp thông với giáo xứ hôm nay.  

Tạ ơn Chúa vì những ngày chầu Mình Thánh Chúa diễn ra một cách tốt đẹp và đầy ơn ích. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn là nguồn lương thực nuôi dưỡng đời sống đức tin của người dân Liên Hải chúng con để mọi người luôn bình an và cảm nghiệm được những hồng ân Thiên Chúa ban tặng. 
 

Đặc biệt, xin Thiên Chúa là Cha Nhân Ái ban ơn chúc lành và tuôn đổ mọi hồng ân cho tất cả mọi người, nhất là tất cả các em lãnh nhận các Bí tích được lớn lên trong lời ăn tiếng nói, trong những hành động việc làm. Nhờ đó, các em luôn ý thức để xây dựng Giáo hội ngày càng trở nên tươi mới và đẹp lòng Chúa hơn.

Quý vị có thể xem đầy đủ hình ảnh TẠI ĐÂY
Maria Xuyến