Giáo xứ Liên Hải: Ba Niềm Vui Lớn Trong Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt

29/08/2022
1411

Chúa nhật ngày 28/09, giáo xứ Liên Hải đã long trọng tổ chức Thánh Lễ bế mạc Tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận, ban Bí Tích Thêm Sức cho 50 em thiếu nhi , giáo xứ có thêm 26 em xưng tội và rước lễ lần đầu.
 

Từng hồi trống vang lên cùng những bản kèn đồng hùng hồn thể hiện niềm vui hân hoan của giáo xứ chào mừng Đức Cha Giuse, quý cha, cùng toàn thể quý khách về với giáo xứ Liên Hải hôm nay. Giáo xứ Liên Hải là 1 giáo xứ thuộc vùng biển của giáo hạt Tam Tổng, phần lớn giáo dân nơi đây đều làm nghề đánh bắt hải sản. Người dân nơi đây tuy sương gió, vất vả nhưng lại luôn mang đậm bản chất đơn sơ, chân chất của những người con của biển – đặc biệt là tình yêu mến với Thiên Chúa và giáo hội.
 

Khởi đầu Thánh Lễ, Đức Cha Giuse chúc mừng giáo xứ với những niềm vui mới trong ngày đại lễ hôm nay. Niềm vui tạ ơn vì một  tuần qua, Thiên Chúa đã ban nhiều ơn lành xuống trên mỗi người trong toàn giáo xứ, ai ai cũng được gần gũi Chúa hơn qua mỗi Thánh Lễ, mỗi giờ chầu Thánh Thể. Niềm vui vì có thêm 26 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và Thánh Thể lần đầu, đây là khởi đầu mới đối với mỗi em thiếu nhi, để các em yêu mến Chúa hơn và sống tốt hơn. Niềm vui lớn hơn nữa là giáo xứ có thêm 50 "chiến binh" của Chúa Thánh Thần, Thánh Lễ hôm nay các em sẽ được ghi 1 dấu ấn thiêng liêng và trưởng thành hơn trong sứ vụ sống và làm chứng cho Chúa trong đời sống tín hữu.
 
 

Sau bài Tin Mừng, cha chính xứ Liên Hải đã giới thiệu với Đức Cha từng khuôn mặt rạng rỡ của 50 em thiếu nhi đã hoàn thành chương trình giáo lý hiệp thông và xin Đức Cha ban huấn từ và Bí Tích Thêm Sức cho các em. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha mong muốn mỗi người hãy biết nhìn nhận chính mình trước mặt Thiên Chúa và mọi người. Hãy biết khiêm nhường để được Thiên Chúa yêu thương. Đức Cha căn dặn thêm với các em thiếu nhi, ngày hôm nay mỗi thiếu nhi sẽ mạnh mẽ tuyên xưng lại niềm tin của mình vào Thiên Chúa Ba Ngôi, Đức Cha hy vọng những lời tuyên xưng hôm nay sẽ không phải là những lời nói trên môi miệng, mà mỗi ngày, mỗi giờ trong cuộc đời mỗi thiếu nhi Thêm Sức hôm nay sẽ sống những lời ấy.


 Sau những lời tuyên xưng đức tin từ chính bản thân mình, dấu ấn linh thiêng – dầu Thánh ban bí tích Thêm Sức được sức trên trán 50 bạn thiếu nhi của giáo xứ. Đây là niềm vui của mỗi bạn thiếu nhi và cũng là niềm tự hào của 50 gia đình trong giáo xứ. Cộng đoàn cùng cầu nguyện trong khúc ca tôn vinh Chúa Thánh Thần, xin cho những thiếu nhi này luôn dồi dào ơn Chúa Thánh Thần để sống, giữ và làm chứng tá cho Chúa khắp nơi nơi.
 

Trong phần phụng vụ Thánh Thể, 26 em thiếu nhi lần đầu tiên được lãnh nhận Mình Và Máu Thánh Chúa. Ngày hôm nay Thiên Chúa ngự vào cung long các em, Ngài sẽ tăng thêm sức mạnh và sẽ luôn gìn giữ các em trong yêu thương. Những khuôn mặt vui tươi, những câu ca tiếng hát cất lên từ chính môi miệng mỗi em thể hiện niềm tin vững vàng vào Thiên Chúa và sự hãnh diện vì được làm con của Chúa.
 
 

Kết thúc Thánh Lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý khách thay mặt cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Đức Cha nhắn nhủ thêm với cộng đoàn giáo xứ về tình hiệp thông với giáo phận và việc chú trọng đến việc học tập giáo lý của mỗi em thiếu nhi.
 

 Thánh lễ khép lại, những tiếng hát và hồi trống mãi ngân vang nơi xứ biển, thúc giục lòng mỗi người hân hoan ra đi loan báo Tin Mừng, những niềm vui mà mỗi người, mỗi nhà đã được lãnh nhận trong Thánh Lễ Bế Mạc tuần chầu hôm nay. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và ban muôn ngàn ơn lành trên giáo xứ, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Xin xem hình ảnh đầy đủ tại đây!

Pet. Nguyễn Diệm