Giáo xứ Lam Sơn: Thánh Lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận và Ban Bí Tích Thêm Sức

29/07/2022
1314

Thứ năm, ngày 28.07.2022, giáo xứ Lam Sơn hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, quý cha trong giáo phận và quý khách về hiệp dâng Thánh Lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. 
 

Tuy rằng đang trong thời gian xây dựng nên khuôn viên khá là chật hẹp cộng thêm thời tiết nóng nực của mùa hè, nhưng vì tình yêu thương và sự hiệp nhất nên vẫn nhận được sự hiện diện đông đảo của mọi người trong buổi sáng hôm nay.
 

Trong thánh lễ hôm nay, giáo xứ Lam Sơn cũng hân hoan mừng vui có 41 em được lãnh nhận bí tích thêm sức. Sau quãng thời gian siêng chăm chỉ học hỏi giáo lý, kinh sách, tìm hiểu về Chúa thì các em đã ý thức được tầm quan trọng của phép bí tích trong đời sống đức tin của mình. Bí tích Thêm Sức là dấu chỉ nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần, nhờ 7 ơn Chúa Thánh Thần để giúp ta được ơn lớn lên và làm chứng cho Chúa. Ơn khôn ngoan giúp ta phân biệt điều phải điều trái. Ơn hiểu biết giúp ta hiểu sâu hơn được những điều Chúa và Giáo Hội dạy. Ơn biết lo liệu giúp ta giải quyết mọi khó khăn trong cuộc sống. Ơn sức mạnh giúp ta chu toàn việc bổn phận và vượt qua mọi khó khăn. Ơn thông minh giúp ta nhận biết Thánh ý Chúa. Ơn đạo đức giúp ta tin yêu Chúa và giúp đỡ anh em. Ơn kính sợ Thiên Chúa Giúp ta tôn kính sự công bằng và quyền phép Chúa và sợ làm phiền lòng Ngài.
 

Mong rằng các em khi được đón nhận các phép bí tích, sẽ sống đạo theo đường lối của Chúa dạy, qua đó cũng biết năng cầu nguyện nói chuyện với Chúa, nếu các em luôn biết kiên trì cầu nguyện thì Chúa sẽ nhậm lời theo tinh thần tin mừng ngày hôm nay. Ước mong rằng, kể từ đây, các em biết cộng tác với Chúa, đem hạnh phúc cho mọi người, biết giúp đỡ những người nghèo khổ, góp phần làm cho thế giới này đẹp hơn, chịu khó học hành từ bây giờ, vâng lời ông bà bố mẹ thầy cô, trở thành người công dân tốt, người giáo dân tốt.” Cầu chúc cho toàn thể bà con giáo dân Giáo Xứ Lam Sơn nhận được nhiều ơn Chúa nơi bí tích Thánh Thể trong tuần hồng phúc này.
 

Cũng mong quý vị thêm lời cầu nguyện cho công trình xây dựng nhà thờ sớm được hoàn thành để giáo xứ Lam sơn sớm có nơi xứng tầm cho việc thờ phượng Chúa.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

BTT Gx. Lam Sơn