Giáo xứ Lam Sơn: Mừng Bổn Mạng Thánh Phanxicô Xaviê và Tĩnh Tâm Tất Niên Năm Phụng Vụ Cho Ban Hành Giáo

06/12/2019
993
Nhân ngày Quan thầy giáo xứ - Thánh Phanxicô Xaviê, cũng là ngày mở đầu một năm Phụng vụ mới, giáo xứ Lam Sơn đã tổ chức Tĩnh tâm và tất niên năm cho Ban Hành Giáo (BHG).
 

Đây là một dịp để cha xứ - cha Gioan Baotixita Đinh Xuân Đức và các thành phần dân Chúa cố gắng hết mình phục vụ công cuộc loan báo Tin Mừng tại Giáo xứ Lam Sơn. Cha Gioan Baotixita cũng chia sẻ, đối với mỗi giáo xứ, BHG chính là cộng sự, là cánh tay nối dài của cha trong mọi công việc: từ những sinh hoạt đạo đức bình dân đến gương mẫu trong đời sống Đức Tin.

Cha Gioan không những cảm tạ vì sự tự nguyện và hy sinh của BHG, mà còn hy vọng làm được điều gì đó cho các cộng sự của mình tại giáo xứ Lam Sơn.

Vì vậy, nhân dịp mở đầu năm phụng vụ mới, cũng là dịp gần Tết, cha Gioan tổ chức tĩnh tâm cho BHG và tiệc tất niên, để mọi người quây quần bên nhau, chia sẻ với nhau tâm tư, tình cảm cùng những nguyện vọng cho năm mới.

 

Cha Phaolo Mai Văn Hoàng là người hướng dẫn tĩnh tâm cho quý BHG. Nhiều người không biết nên vẫn thường hỏi Tĩnh tâm là gì? Tại sao lại phải tĩnh tâm? Thực chất tĩnh tâm là cơ hội giúp các Kitô hữu chỉnh đốn đời sống nội tâm nhằm loại bỏ những quyến luyến lệch lạc, nghiệm xét lại những bất toàn yếu đuối và tội lỗi để hoán cải một cách triệt để. Đây cũng là cơ hội giúp nhận ra tình yêu Thiên Chúa, tìm kiếm ý Chúa hầu sắp đặt cuộc đời làm sao để có thể mưu ích cho linh hồn.

Sau những giờ tĩnh tâm là thánh lễ mừng Bổn mạng thánh Phanxicô Xaviê – quan thầy giáo xứ do cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh – hạt trưởng giáo hạt Hữu Lễ làm chủ tế, quý cha hạt Hữu Lễ đồng tế. Trong bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Ba chia sẻ về Thánh Phanxicô Xaviê và công cuộc truyền giáo tại giáo phận Thanh Hóa.

 


Cha Giuse cũng nhấn mạnh thêm về vai trò của các thừa tác viên, BHG và cộng sự viên của linh mục trong cánh đồng truyền giáo ở Thanh Hóa. Dù ở bất cứ đâu, làm bất cứ công việc gì, chỉ cần mọi người luôn khắc ghi trong lòng rằng, mình là muối mặn cho đời, là ánh sáng, là tín hiệu để người khác nhận ra Chúa… ấy chính là truyền giáo. Bằng đời sống Đức Tin, bằng những hành động đẹp đẽ, công bằng… ai cũng có thể trở thành một nhà truyền giáo như Thánh Phanxicô Xaviê.

Kết thúc Thánh Lễ, quý linh mục cùng với BHG đã cùng nhau chung chia bữa cơm tất niên thân mật và ấm áp.

Ngoài kia gió mùa bắt đầu gào rít, nhưng ở đây, trong bữa cơm tất niên sớm này, lại hừng hực một luồng khí nóng, đó là niềm tin yêu tín thác, là sự quyết tâm, là hy vọng, là niềm vui và hạnh phúc.

Cũng mong rằng đó sẽ là một động lực để mọi người cùng nhau nỗ lực phấn đấu hơn nữa, cộng tác hơn nữa, siêng năng hơn nữa cho năm phụng vụ mới gặt hái được nhiều hoa thơm trái ngọt về Đức Tin hơn nữa tại vùng quê Lam Sơn.

 
BTT Gx Lam Sơn