Giáo xứ Lam Sơn: Khánh Thành Nhà Mục Vụ - Mừng Bổn Mạng Giáo Xứ

09/12/2018
2654
Chiều Thứ Hai, 03/12/2018, hòa cùng niềm vui của toàn thể Giáo Hội mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, giáo xứ Lam Sơn đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng và làm phép ngôi nhà mục vụ của giáo xứ. 

Chiều hôm nay, mảnh đất Lam Sơn tràn ngập niềm vui. Những lá cờ Giáo Hội trước tiền đường nhà thờ khoe sắc tung bay trong gió. Trong nhà thờ trang hoàng lộng lẫy bởi những bông hoa rực rỡ cùng với những chiếc nơ hồng khiến lòng người rộn rã, hân hoan. Nhiều anh chị em giáo đã có mặt từ sáng sớm cùng với cha xứ để lo đón khách và chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo cho thánh lễ tạ ơn, làm phép khánh thành nhà mục vụ. 

Trước đây, giáo họ Khuyến Nông – Lam Sơn đã có một ngôi nhà dùng cho các sinh hoạt trong giáo họ, nhưng từ khi được nâng lên giáo xứ, cha quản nhiệm nhận thấy ngôi nhà cũ không đủ để phục vụ sinh hoạt cho cộng đoàn, nên ngài quyết định trùng tu, nới rộng và xây thêm tầng hai để làm cơ ngơi mục vụ cho xứ đạo. Ngôi nhà gấp rút khởi công và được hoàn thành nhờ bởi nhiều công sức lao động của cha quản xứ, bà con giáo dân và sự giúp đỡ của ân nhân xa gần.

Nghi thức thánh hóa ngôi nhà mục vụ được cử hành vào lúc 16 giờ do cha Hạt trưởng giáo hạt Hữu Lễ - Phêrô Nguyễn Cao Vinh chủ sự. Sau đó, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ kính thánh Phanxicô Xavier - bổn mạng của giáo xứ. 

Trong vai trò là cha Hạt trưởng và chủ tế thánh lễ, cha Phêrô đã chúc mừng cha xứ Gioan Baotixita Đinh Xuân Đức và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lam Sơn vừa có ngôi nhà mục vụ mới vào đúng ngày kính vị thánh bổn mạng Phanxicô Xavie. 

Hòa cùng niềm vui với giáo xứ Lam Sơn, cha Giuse Phạm Văn Quế cũng chia sẻ những lời hết sức tâm tình với cộng đoàn hiện diện. Nhắc đến gương thánh Phanxicô, vị tông đồ đã dành trọn hết sức lực, tâm huyết và tài năng của mình cho việc mở mang Nước Chúa đến tận những vùng đất xa xôi, cha Giuse mời gọi các Kitô hữu Lam Sơn hôm nay hãy noi gương vị thánh quan thầy, sống hy sinh, làm những việc lành, bác ái, nhiệt thành cầu nguyện để Tin Mừng của Chúa ngày càng lan rộng. 
 
Thánh lễ tạ ơn kết thúc sau lời cám ơn của ông Phaolô Nguyễn Thanh Bình, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, cám ơn quý cha và quý khách đã về hiệp thông thánh lễ trong ngày giáo xứ khánh thành ngôi nhà mục vụ mới. Mọi người cùng cất cao lời hát tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Ngài đã thương ban. Nguyện xin thánh Phanxicô Xaviê – bổn mạng giáo xứ hằng ngày bầu cử để đoàn chiên vùng đất Lam Sơn lịch sử này luôn căng tràn nhiệt huyết loan truyền danh Chúa. 




















  BTT. GP. Thanh Hóa.