Giáo xứ Lam Sơn: Dâng Hoa Kính Đức Mẹ

27/10/2019
1413
Hàng năm, Giáo Hội dành trọn tháng Mười làm tháng Mân Côi để kính Đức Mẹ. Trong tháng này, Giáo Hội kêu mời toàn thể con cái khắp nơi trên thế giới đọc kinh Mân Côi dâng kính Mẹ Maria. Chỉ những ai siêng năng lần Chuỗi Mân côi hằng ngày mới cảm nhận được ơn ích thiêng liêng mà Thiên Chúa đã ban cho con người qua lời kinh đơn sơ này.
 

Trong tâm tình đó, chiều Chúa Nhật ngày 20.10.2019, giáo xứ Lam Sơn long trọng tổ chức dâng hoa rước kiệu kính Đức Maria. Ngày này trở nên ý nghĩa hơn khi đón thêm những vị khách ân tình đến từ hai giáo xứ Kẻ Bền và Điền Thôn, để cùng nhau hiệp dâng lên Mẹ Mân Côi những đóa hoa tươi thắm, và cử hành cuộc rước kiệu kính Đức Mẹ. Trong tâm tình yêu mến Mẹ, ba giáo xứ đã có một ngày giao lưu dâng hoa đầy ý nghĩa. Từng đội hoa lần lượt dâng kính Mẹ những đóa hoa thơm nồng cùng với lòng thảo kính. Sau những vãn hoa tâm tình, cộng đoàn cùng tham gia nghi thức rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.
 

Cuộc giao lưu hôm nay vừa để dâng kính Mẹ Mân Côi những lời tạ ơn tha thiết, vừa gắn kết tình thương của mọi người trong ba giáo xứ, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Lời ca chiều dâng lên hòa quyện với mùi hương thơm ngát của núi rừng cứ thế tỏa bay lên thiên cung theo nhịp điệu của các đội hoa. Tuy còn non trẻ nhưng tấm lòng yêu mến Đức Mẹ của những người con nơi đây lại không hề nhạt nhòa. Mùa hoa tháng Mười dâng kính Mẹ Mân Côi năm nay sẽ theo những đóa hoa, khói hương trầm của các đội hoa vang mãi, xa mãi.
 

Kết thúc buổi rước hoa hôm nay, toàn thể cộng đoàn đã cùng nhau tham dự Thánh Lễ tạ ơn kính Đức Mẹ Mân Côi.
 

Thánh lễ do cha chính xứ Điền Thôn chủ tế, cùng đồng tế có cha chính xứ Lam Sơn và Cha Phêrô Nguyễn Văn Hậu, cha quê hương và là cha phó giáo xứ Kẻ Bền. Thánh Lễ hôm nay là lời tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria với muôn ngàn ơn lành hồn xác để rồi mọi người cùng nhau gắn kết và yêu thương nhau hơn.

 
BTT. Gx Lam Sơn