Giáo xứ Lam Sơn: Bế Mạc Tháng Mân Côi

03/11/2018
1588
Chiều thứ Hai, 30/10/2018, các đội hoa của giáo xứ Phong Ý, Bằng Phú, Lam Sơn đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Lam Sơn để dâng hoa, rước kiệu bế mạc thánh kính Đức Mẹ Mân Côi.

Hôm nay là ngày hồng phúc trên mảnh đất này - Lam Sơn lần đầu tiên đón tiếp các xứ bạn trong giáo phận. Địa danh Lam Sơn vốn chứa sẵn hào khí anh hùng lịch sử, nay lại càng nhộn nhịp không khí lễ hội tưng bừng. Chiều cuối thu, nắng vàng trải nhẹ, các ngả đường đầy ắp hoa tươi xen lẫn tà áo dài muôn màu của các bà, các mẹ. Khắp nơi vang dội tiếng nói, tiếng cười và đầy ắp nhịp bước chân đi. 

Bế mạc tháng Mân Côi không chỉ là một ngày hội hoa để giao lưu tình huynh đệ với giáo xứ bạn, đây còn là dịp để cộng đoàn Kitô hữu hiệp dâng lên Đức Trinh Nữ Maria lời tri ân cảm tạ và thúc giục nhau siêng năng tôn sùng Mẹ qua chuỗi Mân Côi, như lời một bài vãn hoa: 

“Tháng 10 về kính dâng Mẹ Mân Côi
Cả đất trời hòa lời ca yêu mến
Đây tấm lòng của những người con thảo
Nguyện tay mẹ xin tình thương nhận lấy…”


Cao điểm ngày bế mạc tháng Mân Côi là thánh lễ tạ ơn vào lúc 18h00 do cha chính xứ Bằng Phú J.B Lê Văn Quân làm chủ tế. Cùng đồng tế có sự hiện diện của cha Giacôbê Mai Văn Toản – chính xứ Phong Ý, cha J.B Đinh Xuân Đức – quản xứ Lam Sơn và cha phó xứ Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển – Phó xứ Bằng Phú. 

Qua thánh lễ hôm nay, cộng đoàn tham dự cùng với Mẹ Maria tiếp tục gắn bó với nhau nhờ bàn tiệc Thánh Thể. Xin Mẹ vẫn hằng đoái thương bầu cử cho tình hiệp nhất của đoàn con cái nơi đây, để chúng con biết chia sẻ cho nhau như chính Đức Giêsu đã chia sẻ Thịt Máu mình để nuôi sống chúng con. 



















BTT. Gx. Lam Sơn.