Giáo Xứ Kiến An: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Và Làm Phép Nhà Đa Năng

16/08/2019
1727

Sáng thứ Ba, 13/08/2019, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã chủ sự nghi thức làm phép nhà Đa năng và Ban Bí Tích thêm sức cho 122 em thiếu nhi của giáo xứ Kiến An.

Hiện diện trong ngày vui này, có cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ,  đông đảo quý cha giáo phận Thanh Hóa, quý thầy phó tế, quý sơ, quý ân nhân cùng bà con giáo dân giáo xứ Kiến An.

Đúng 9h30, nghi thức làm phép ngôi nhà đa năng được cử hành một cách trang nghiêm và sốt sắng. Trước khi cử hành nghi thức, Đức cha, cha Hạt trưởng giáo hạt Thái yên, cha Chính xứ Phaolô tiến ra trước sảnh nhà đa năng để cắt băng khánh thành. Tiếp đến, Đức cha Giuse đã nhắc đến sự hy sinh và công lao vất vả của cha xứ Phaolô Nguyễn Tích Anh, cũng như bà con giáo dân xứ Kiến An đã quảng đại góp công góp của để ngôi nhà đa năng được hoàn thiện tốt đẹp. Ngài nhấn mạnh ý nghĩa của ngôi nhà mục vụ: đó là nơi gặp gỡ và sinh hoạt của mọi người trong giáo xứ. Cuối cùng, Đức cha Giuse cùng cha xứ Phaolô đã rảy nước thánh khắp ngôi nhà chung 2 tầng. Kể từ hôm nay, ngôi nhà mới này được đưa vào sử dụng.

Sau nghi thức làm phép tại khuôn viên nhà đa năng, đoàn đồng tế đã tiến vào nhà thờ để dâng Thánh lễ Tạ ơn do Đức cha Giuse làm chủ tế.

Nghi thức Ban Bí Tích Thêm sức được cử hành sau bài giảng lễ của Đức cha Giuse. Sau khi tuyên xưng Đức Tin, Đức giám mục giáo phận đặt tay trên các em để khẩn nài xin Chúa Thánh Thần ngự xuống, ban những ơn thiêng trên người lãnh nhận và ghi dấu Thánh Thần trên các em.

Nhờ việc đặt tay và xức Dầu Thánh của Đức giám mục mà các em được đầy tràn hồng ân Chúa Thánh Thần. Chính nhờ hồng ân này, các em sẽ được biến đổi, trở thành nhân chứng của Đức Kitô, hăng say rao giảng nước trời bằng lời nói, việc làm, thái độ sống và bằng chính cuộc sống của các em.
BTT Giáo xứ Kiến An