Giáo xứ Kiến An: Hồng ân Thánh Linh trong ngày cao điểm của tuần chầu lượt

14/03/2019
2231
Vào lúc 10h sáng, Chúa nhật I Mùa Chay, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Kiến An đã quy tụ bên ngôi Thánh đường thân thuộc để cùng nhau tham dự Thánh lễ Bế mạc tuần Chầu lượt thay mặt Giáo phận.

Kiến An là một giáo xứ nhỏ và nghèo nằm ở thôn Kén, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống với gần 2000 giáo dân. Xứ được thành lập ngày 01/01/1951. Đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, dù cho dấu ấn thời gian hằn lên ngôi thánh đường nhỏ, nhưng mảnh đất này còn mang hơi thở vùng quê đậm nét. Chất quê in dấu trên con đường nhỏ lầy lội bùn đất, trên những ngôi nhà lá đơn sơ, trên những cánh đồng lúa, cói trải dài, và trên những khuôn mặt mộc mạc, thiên thiện của người dân nơi đây. Hiện nay giáo xứ do cha Phaolô Nguyễn Tích Anh coi sóc.


Chầu đền tạ luôn là một cách thế giúp mỗi người tái khám phá lòng thương xót và tình yêu vô biên của Thiên Chúa qua Bí tích Thánh Thể. Vì thế, liên tục trong 4 ngày qua, giáo xứ Kiến An đã sốt sắng cử hành các giờ Chầu, tham dự thánh lễ và cung kính suy tôn Thánh Thể Chúa. Đến với giáo xứ Kiến An trong tuần chầu lượt, ai cũng cảm nhận rõ nét sự lớn mạnh của các hội đoàn trong cách tổ chức cũng như sự sốt sắng tham dự tuần chầu của mỗi tín hữu.


Tuần chầu của giáo xứ bắt đầu bằng thánh lễ khai mạc vào thứ Năm, 07/03/2019 do cha Phaolô Dương Văn Số làm chủ tế. Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ tạ ơn bế mạc do Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ sự vào sáng Chúa Nhật, 10/03/2019. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ còn có quý cha Hạt Trưởng, quý cha trong và ngoài  giáo hạt Thái Yên, Quý Cha khách, Quý Cha quê hương, Quý Tu sĩ nam nữ, cùng hàng ngàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa hôm nay, Cha Micae đã quảng diễn về “sự cám dỗ”. Cha nói: “ Tại sao Chúa Giêsu lại chịu cám dỗ? Vì ngoài bản tính Thiên Chúa, Ngài còn có bản tính loài người ngoại trừ tội lỗi. Để chiến thắng được cám dỗ, Người đã ăn chay và cầu nguyện liên lỉ cùng Thiên Chúa Cha trong suốt 40 đêm ngày.” Từ đó Cha Micae nhắc nhở và khuyên bảo mỗi người để thắng được cám dỗ phải noi gương Chúa Giêsu, “ăn chay, cầu nguyện và bố thí”, bởi đó là 3 phương thức hữu hiệu giúp người Kitô hữu thắng được ma quỷ.

Lạy Chúa, cảm tạ Người đã ban cho chúng con một tuần Chầu sốt sắng và ý nghĩa. Xin cho những ơn thiêng chúng con kín múc được nơi Thánh Thể Chúa trong tuần Chầu này, sẽ giúp từng người chúng con can đảm bước vào Mùa Chay Thánh với Chúa, cùng chết cho tội lỗi của mình để được đổi mới mỗi ngày, nhờ đó chúng con được chung hưởng niềm vui khi Người Phục Sinh.



Link xem thêm hình ảnh: 
https://photos.app.goo.gl/kw5kbnDdWHaEUDC69

Lĩnh Nguyễn